svasdssvasds

ไปคิดกันเอง...! "วิษณุ" ยันไม่มีใครโหวตเลือกนายกฯ เสาร์-อาทิตย์

ไปคิดกันเอง...! "วิษณุ" ยันไม่มีใครโหวตเลือกนายกฯ เสาร์-อาทิตย์

นายวิษณุ เครืองาม ยืนยัน ไม่มีโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันเสาร์-วันอาทิตย์ นี้ เพราะต้องรอโปรดเกล้าฯ ประธานสภาก่อน ย้ำ เป็นไปได้ให้คิดกันเอง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีช่วงเย็นเมื่อวานนี้ มีกระแสข่าวว่าในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ จะมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประธานรัฐสภา และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ควรจะเป็นไปได้ เพราะเมื่อเลือกประธานรัฐสภาในวันที่ 25 พฤษภาคม ชื่อก็ต้องมีการทูลเกล้ารายชื่อประธานสภา และให้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมตั้งลงมาก่อน และเมื่อตั้งลงมาซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นวันไหน ประธานสภาจะเป็นคนนัดเอง อาจจะใช่หรือไม่ใช่ เป็นความคิดของคนที่คิดไปถึงขนาดนั้น ก็เป็นเพียงการคาดการณ์ว่าจะมีการโปรดเกล้าฯลงมาในวันนั้นตนเองคาดไม่เป็น

ขณะเดียวกันการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ถ้าดูตามหลัก ไม่ควรจะเป็นวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ เพราะอย่าลืมว่าวันที่ 24-25 พฤษภาคม ส.ส. และ ส.ว. จะนัดประชุมกัน เมื่อเสร็จภาระกิจต่างคนก็ต้องแยกย้ายเดินทางกลับต่างจังหวัด เมื่อเมื่อประชุมในวันที่ 25 ก็ยังนัดไม่ได้ว่าโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้วันไหน เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะทรงโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีมาในวันไหน เวลาไหน ฉะนั้นจะไปนัดวันก่อนจึงทำไม่ได้

และหากนัดแล้วไม่มีโปรดเกล้าฯลงมาจะเป็นการเตรียมตัวเก้อ จึงต้องได้ประธานรัฐสภาก่อน จึงจะนัดวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ พร้อมขอย้ำว่าความเป็นไปได้ก็ให้ไปคิดกันเอาเอง

related