svasdssvasds

เลขาธิการสภาฯ เผย “ธนาธร” ร่วมงานรัฐพิธี-ประชุมสภาครั้งแรกได้

เลขาธิการสภาฯ เผย “ธนาธร” ร่วมงานรัฐพิธี-ประชุมสภาครั้งแรกได้

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สามารถเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา และ ประชุมสภานัดแรกได้ โดยหลังปฏิญาณตนต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ หยุดปฏิบัตหน้าที่ ว่ายังไม่ได้รับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจากศาลรัฐธรรมนูญ และตามขั้นตอนปฏิบัตินายธนาธร ยังสามารถเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ในวันที่ 24พ.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศได้ เพราะมีสถานะเป็นสมาชิกแห่งสภาผู้แทนราษฎร ตามการเลือกตั้ง

ขณะที่การเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 25 พ.ค. ที่อาคารหอประชุมใหญ่บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) นายธนาธร สามารถเข้าร่วมได้ เนื่องจากนายธนาธร ยังไม่ได้กล่าวคำปฏิญาณตน ซึ่งตามรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ว่า ส.ส.จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการต้องกล่าวคำปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน ดังนั้นในวันที่ 25 พ.ค. เมื่อนายธนาธร กล่าวคำปฎิญาณตนต่อที่ประชุมสภาฯ แล้ว จึงต้องออกจากการทำหน้าที่ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งดังกล่าว

นอกจากนี้ล่าสุด โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ธนาธร ยืนยันจะไปร่วมรัฐพิธีประชุมรัฐสภาในวันที่ 24 พ.ค. หลัง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรบอกว่าไปได้ ส่วนวันที่ 25 พ.ค.เลือกประธานสภาขอพิจารณาอีกครั้ง

related