svasdssvasds

ธนาธร เปิดใจหลังประกาศยุติการทำหน้าที่ ย้ำไม่เสียใจอดโหวตเลือก ปธ.สภาฯ พร้อมเดินหน้าพบ ปชช.

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยัน ไม่เสียใจ ที่เลขาฯสภา ยึดมติศาลรัฐธรรมนูญ ให้พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. เผย เดินหน้าพบประชาชนนับฟังปัญหาต่อไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดใจภายหลังที่ประชุมสภาอ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตัวเอง ยุติสมาชิกภาพ ส.ส. จึงไม่ได้ร่วมการประชุมเพื่อโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และ รองประธานสภาฯ ว่า ส่วนตัวได้กล่าวลาประธานสภาฯ และยุติบทบาทการทำหน้าที่ ส.ส.ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเป็นอย่างอื่น

โดยยืนยันว่า ตนเองยังเป็นตัวแทนของประชาชน และจะทำหน้าที่พบปะกับประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา เพื่อให้ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ตั้งกระทู้และอภิปราย ขณะเดียวกัน ตนเองไม่ได้รู้สึกท้อถอย หรือเสียใจกับเรื่องดังกล่าว แต่จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความไม่เป็นธรรมในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ขณะที่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้เสียกำลังใจ เพราะพรรคอนาคตใหม่ใช่ธนาธร และเชื่อว่า สมาชิกพรรคจะทำงานอย่างสร้างสรรค์ในสภา

ทั้งนี้ นายธนาธร ยังกล่าวยืนยันว่า ตนเองยังคงย้ำว่า พรรคอนาคตใหม่ยังคงยึดแนวร่วมของ 7 พรรค ในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และปฏิเสธตอบว่า ตนเองจะเป็นหัวหน้าฝ่ายค้านหรือไม่

related