svasdssvasds

ภารกิจสุดท้าย “พล.อ.เปรม” ก่อนถึงแก่อสัญกรรม [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากมีรายงานข่าวว่าพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หลังจากป่วยหมดสติอยู่ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์เวลา 05.00 น.คนในบ้านจึงได้แจ้งที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก่อนจะส่งรถพยาบาลพร้อมแพทย์และพยาบาลมายังบ้านพัก เพื่อปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลและนำเข้าห้องห้อง CCU หรือ ห้องผู้ป่วยวิกฤตหัวใจ อาคารสมเด็จย่า

ภารกิจสุดท้าย “พล.อ.เปรม” ก่อนถึงแก่อสัญกรรม [คลิป]

ซึ่งภารกิจสุดท้ายของก่อนถึงแก่อสัญกรรม พล.อ.เปรม ได้เข้าร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และก่อนหน้านี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกเปรม ลงนามในสมุดจดทะเบียนราชาภิเษกสมรส ในฐานะสักขีพยานด้วย

ภารกิจสุดท้าย “พล.อ.เปรม” ก่อนถึงแก่อสัญกรรม [คลิป]

และย้อนกลับไปในช่วงเดือนเมษายน พล.อ.เปรม ได้เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศน์ ให้นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติในทุกปี โดยพล.อ.เปรม ได้เดินเข้ามาพูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า "คนนี้ชื่อเสียงดี" นอกจากนี้ ในระหว่างการรดน้ำขอพร ของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.เปรม ได้กล่าวถึงเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ขอให้กำลังใจและให้ตั้งใจทำงาน"

ภารกิจสุดท้าย “พล.อ.เปรม” ก่อนถึงแก่อสัญกรรม [คลิป]

อีกทั้ง พล.อ.เปรม ยังได้ให้โอวาทโดยขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อนรักของตน และทุกคน พร้อมระบุว่า มีความยินดีที่ได้เห็นนายกรัฐมนตรีและกองทัพ ข้าราชการ ได้ช่วยกันดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งถึงวันนี้ กล้าพูดได้เต็มปากว่ารัฐบาลของนายกฯ ไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวม ซึ่งคนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ต้องทำเพื่อผู้อื่น ไม่ใช่เพื่อตัวเอง หรือพวกพ้อง คนใกล้ชิด ส่วนที่ใครมองว่า รัฐบาลเก่ง ไม่เก่ง ไม่ทราบ แต่สำหรับตน ขอยืดอกได้ว่า รัฐบาลนี้ไม่โกง หากพูดผิดจากนี้ นายกรัฐมนตรีต้องไปจัดการ

ภารกิจสุดท้าย “พล.อ.เปรม” ก่อนถึงแก่อสัญกรรม [คลิป]

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังเดินไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาด้วย โดยเดินทางด้วยวีลแชร์และมีเครื่องช่วยหายใจ แต่ก็ยิ้มแย้มและตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Breaking News : “พล.อ.เปรม” ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรมวัย 98 ปี

เปิดประวัติ “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” ประธานองคมนตรี 2 แผ่นดิน

พระองค์ทรงเรียก! และเหตุผลที่คนทั้งประเทศ เรียกพล.อ.เปรม ว่า “ป๋า”

"ป๋าเปรม" จากนายทหารบ้านนอก สู่ประธานองคมนตรี 2 แผ่นดิน

เผยนาทีก่อนถึงแก่อสัญกรรม “พล.อ.เปรม” หลับไป ณ บ้านสี่เสาฯ

เปิดกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ‘พล.อ.เปรม’

related