svasdssvasds

“พรรณิการ์” ยันเลือกรองประธานสภาฯ ไม่มีบัตรเขย่ง เป็นเรื่องผิดพลาดทางเทคนิค

“พรรณิการ์” ยันเลือกรองประธานสภาฯ ไม่มีบัตรเขย่ง เป็นเรื่องผิดพลาดทางเทคนิค

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ส.ส.หญิงพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ผู้เข้าชิงรองประธานสภาฯ คนที่ 1 แสดงความยินดีกับนายสุชาติ ตันเจริญ ที่ได้เป็นรองประธานสภาฯ คนที่1 โดยระบุว่าถึงแม้ไม่ได้รับการคัดเลือก แต่ก็ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่ส่งผู้หญิงเข้าร่วมทำงานในสภาฯ

ด้านนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้ทำให้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างของคะแนนที่เกิดขึ้นเมื่อเทียบกับการเลือกประธานสภาฯ เมื่อวานที่ผ่านมา ที่คะแนนเสียงแตกต่างกันค่อนข้างมากเพราะขณะที่วันนี้แพ้เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ความแตกต่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งขอขอบคุณ ส.ส.หลายคนที่เปลี่ยนมาเลือกนางสาวเยาวลักษณ์ ทำให้เห็นว่า ส.ส. เห็นความเท่าเทียมกันไม่ว่าจะทางเพศ ศาสนา และอายุ

ส่วนเรื่องคะแนนที่เลื่อมกัน โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า เป็นเรื่องผิดพลาดทางเทคนิค จากการขานคะแนนและผู้ขีดคะแนนเข้าใจผิด พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีบัตรออกลูก ไม่มีบัตรเขย่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากคะแนนที่ห่างกันเพียง 2 คะแนน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีงูเห่าเกิดขึ้น นางสาวพรรณิการ์ ระบุว่า ไม่อยากให้เรียกว่างูเห่า อยากให้มองว่าเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละบุคคล เพราะฉะนั้นก็จะมีการโหวตแบบ 2 อย่าง คือ โหวตตามอุดมการณ์จุดยืน หรือโหวตตามผลประโยชน์ที่ได้รับต่อรองกันมา ซึ่งตลอด 2 วันที่ผ่านมา เห็นได้ว่าคะแนนแตกต่างไม่เยอะ ซึ่งหมายความว่าการโหวตแต่ละครั้งมีการตกลงใจเจรจาเป็นรอบๆ และอยากขอร้องว่าในการโหวตครั้งต่อไปของให้เป็นการโหวตแบบวันนี้เช่นกัน

related