svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดออกความเห็นเลือกนายกฯ เสียงปริ่มน้ำโยนถามนักการเมือง ลั่นไม่รู้กลับมานั่ง รมต. หรือไม่

"บิ๊กป้อม" ปัดออกความเห็นเลือกนายกฯ เสียงปริ่มน้ำโยนถามนักการเมือง ลั่นไม่รู้กลับมานั่ง รมต. หรือไม่

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรเป็นหน้าที่ของ ส.ส. ดำเนินการ ส่วนที่จะมีกลุ่มการเคลื่อนไหวทางการเมืองเครื่องไหวนอกสภา มีกฎหมายควบคุมดูแลอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมเพื่อเลือกประธานสภาและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสองวันที่ผ่านมา ที่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ว่า ผู้แทนราษฎรมีสิทธิ์ที่จะพูด จะให้ตนไปทำอย่างไรได้ ส่วนที่กังวลว่า จะมีปัญหาในการเลือกนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเสียง การสนับสนุน ของ ส.ส.อาจจะปริ่มน้ำ นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ ต้องถามนักการเมือง และยังไม่ทราบว่า ตนเองจะได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะยังไม่มีการทาบทามหรือพูดคุย จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงไม่อยากให้พูดในเรื่องการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีล่วงหน้า ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลชุดหน้าจะเป็นอย่างไร ตนเองยังไม่สามารถตอบได้

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธ ไม่ทราบการที่พรรคพลังประชารัฐ ส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเข้าร่วมรัฐบาล และมีการต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ต่อคำถามที่ว่า อาจจะมีการเคลื่อนไหวนอกสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะ กรณีที่กลุ่มที่สนับสนุนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อาจไม่พอใจที่ไม่ได้ทำหน้าที่ในสภา

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบ เนื่องจาก ตนเองยังไม่มีตำแหน่ง แต่เรื่องดังกล่าวคงต้องไปคุยกัน อย่างไรก็ตาม มีกฏหมายควบคุมดูแลในเรื่องการชุมนุมอยู่แล้ว แต่เชื่อว่า ทุกฝ่ายต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบ

ส่วนกรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวการเมือง โพสต์ Facebook ว่าเกรงถูกทำร้ายและถูกทำลายชีวิต นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบและไม่เคยเจอนายเอกชัย

ส่วนกรณีที่นักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกทำร้ายในช่วงนี้ คงต้องไปย้อนดูว่ากลุ่มดังกล่าวไปมีปัญหากับใครหรือไม่ แต่เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลและติดตามอยู่แล้ว

related