svasdssvasds

คนการเมืองร่วมอาลัยการจากไปของ “ป๋าเปรม”

การจากไปของประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นำมาซึ่งความเสียใจของบุคคลในแวดวงต่างๆ โดยเฉพาะในฝ่ายการเมือง ไม่เว้นแม้แต่ นปช. ที่แกนนำต่างออกมาแสดงความเสียใจ และขออโหสิกรรม

ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ได้ลดธงชาติลงครึ่งเสา /ตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 2 มิถุนายน รวม  7 วัน เพื่อไว้อาลัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวานนี้

คนการเมืองร่วมอาลัยการจากไปของ “ป๋าเปรม”

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พลเอกเปรม ถือเป็นปูชณียบุคคลของกระทรวงกลาโหม เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทหารทุกคนได้นำหลักการทำงานของ พลเอกเปรม มาเป็นตัวอย่าง ส่วนตัวรู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้

พลเอกเปรมเป็นบุคคลที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคน และกองทัพได้เทิดทูน และยอมรับอาจจะกระทบต่อขวัญกำลังใจกำลังพลและกองทัพ โดยการจะหาคนอย่างพลเอกเปรมหาได้ยาก ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจและใจหาย

คนการเมืองร่วมอาลัยการจากไปของ “ป๋าเปรม”

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระบุว่า พลเอก เปรม มีคุณูปการต่อประเทศหลายเรื่องที่คนไทยต้องไม่ลืม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 66/2523 ซึ่งเป็นการยุติการต่อสู้ระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์ และรัฐบาลไทย ลดความตายนับพันคนในแต่ละปี นำคนไทยที่เข้าป่าไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา ประชาชน กลับมาร่วมพัฒนาชาติไทย

ขณะที่เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นแบบอย่างหนึ่ง /สุดท้ายก็คือคำว่า "ผมพอแล้ว" เป็นสัจธรรมทางอำนาจ ที่ผู้มีอำนาจในยุคหลังควรที่จะเอาเป็นแบบอย่าง /ส่วนความเห็นที่แตกต่างกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในฐานะคนพุทธ ก็กราบขออโหสิกรรมด้วย

คนการเมืองร่วมอาลัยการจากไปของ “ป๋าเปรม”

เช่นเดียวกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเป็นเป็นมิติของการต่อสู้ทางการเมืองและหลักการประชาธิปไตย /ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ซึ่งประชาชนพึงแสดงความอาลัยกับการสูญเสียครั้งสำคัญยิ่งในครั้งนี้ /ขณะที่ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. ที่แสดงความเสียใจ และยืนยันจะเดินทางไปร่วมงานศพ

related