svasdssvasds

เชียงใหม่ ส.ส.อนาคตใหม่ เขต 8 ขอบคุณทุกคะแนนเสียง - “ธนาธร” มั่นใจน้อยลง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ว่าที่ ส.ส.คนล่าสุดพรรคอนาคตใหม่ จ.เชียงใหม่ กล่าวขอบคุณประชาชน ชนะเลือกตั้งด้วยคะแนนที่ท่วมท้น เจ้าตัวบอก คะแนนส่วนหนึ่งมาจากหัวหน้าพรรคที่เป็นคนดี ต่อไปนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

นางสาวศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บริเวณที่ทำการสาขาพรรคอนาคตใหม่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบผลการเลือกตั้งใหม่ เขต 8 เมื่อวานนี้ ว่าชนะพรรคพลังประชารัฐแบบขาดลอย โดยได้รับคะแนนถึง 75,891 คะแนน ทิ้งห่าง นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐที่มาเป็นอันดับสอง ได้คะแนน 27,861 คะแนน

นางศรีนวล เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับคะแนนเสียงท่วมท้นและขอขอบคุณ ทุกคะแนนเสียงที่เลือกตัวเองเป็น ส.ส. พร้อมจะทำหน้าที่สุดความสามารถตามที่ประชาชนไว้วางใจ

เชียงใหม่ ส.ส.อนาคตใหม่ เขต 8 ขอบคุณทุกคะแนนเสียง - “ธนาธร” มั่นใจน้อยลง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เผยขอขอบคุณ ชาวเชียงใหม่ เขต 8 ทุกคน ที่ลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งชัยชนะในการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นเสมือนของขวัญ ในวันเกิดพรรค 27 พ.ค.

ซึ่งผลการเลือกตั้ง แสดงให้เห็นว่า ประชาชนอยู่ในภาวะโกรธ เคียดแค้นและสิ้นหวัง กับกระบวนการความพยายามสืบทอดอำนาจของ คณะรัฐประหาร ความไม่โปร่งใส ความไม่เป็นธรรม เชื่อว่าหากมีใบแดง ใบดำ ในเขตอื่น เราจะได้ ส.ส. เพิ่มอีก

ส่วนกรณี หาก กกต. ใช้สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ แบบที่สื่อมวลชนและนักวิชาการส่วนใหญ่ในประเทศใช้กัน ชื่อของ ประธานสภา รอง 1 รอง 2 จะไม่เป็นแบบนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่ พรรคพลังประชารัฐ ไปเทียบเชิญ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย

นายธนาธร บอกว่า ตัวเองอยากเห็นการเมืองไทยเดินหน้าอย่างสร้างสรรค์ ต้องซื่อตรงกับประชาชน ทำในสิ่งที่ตัวเองหาเสียงไว้ อยากเรียกร้องไปที่ กรรมการบริหารทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ให้เดินตามสิ่งที่สัญญากับประชาชน

เมื่อถามถึง ความมั่นใจในการได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายธนาธร กล่าวเพียงสั้นๆว่า ความมั่นใจยังคงน้อยลง เพราะเราต้องยอมรับความจริง

เชียงใหม่ ส.ส.อนาคตใหม่ เขต 8 ขอบคุณทุกคะแนนเสียง - “ธนาธร” มั่นใจน้อยลง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

related