svasdssvasds

"ภูมิธรรม" ชี้ส่อตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วยุบสภา

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ประเมินหากพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็จะยุบสภาเร็วเหมือนกัน เหตุเพราะขาดเสถียรภาพ จากการต่อรองผลประโยชน์

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ความไม่ปกติของรัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นผลงานของ คสช. และพวกที่ออกแบบมาเพื่อหวังการสืบทอดอำนาจ ทำให้เห็นลีลาทางการเมืองของพรรคฝ่ายที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำพยายามจะจัดตั้งรัฐบาลซึ่งยังจัดสรรผลประโยชน์ไม่ลงตัวและดูเหมือนว่าการเจรจาในการจัดตั้งรัฐบาล หนทางที่จะร่วมมือกันดูจะริบหรี่ลงเรื่อยๆ หากจัดตั้งรัฐบาลได้ก็จะเป็นรัฐบาลที่ขาดเสถียรภาพเนื่องจากเสียงในสภาที่สนับสนุนอยู่ในสภาพ”ปริ่มน้ำ”

"ภูมิธรรม" ชี้ส่อตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วยุบสภา

นายภูมิธรรมระบุด้วยว่า วันนี้มีข่าวว่าหากการร่วมจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จอาจมึการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วจะยุบสภาสะท้อนให้เห็นว่า “การต่อรองทางการเมือง นับวันจะเป็นปัญหาที่ไม่มีวันจบสิ้นลงง่ายๆ พร้อมตั้งคำถามว่า “ประชาชนอยู่ตรงไหน” ท่ามกลางการแย่งชิงอำนาจและจัดสรรผลประโยชน์ของกันและกัน จึงเรียกร้องให้พรรคการเมืองทุกพรรคที่เคยได้รับผลกระทบจากกติกาของรัฐธรรมนูญ มาร่วมผนึกกำลังเพื่อต่อรองผลประโยชน์ให้กับประชาชนและหาทางออกให้ประเทศ ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะยังไม่สายเกินไป

"ภูมิธรรม" ชี้ส่อตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วยุบสภา

related