svasdssvasds

“ธนาธร” อัดข่าวลือปฏิวัติเป็นการข่มขู่ร่วมรัฐบาล ยังหวังดึง ภท.-ปชป.ร่วมฝั่ง

“ธนาธร” อัดข่าวลือปฏิวัติเป็นการข่มขู่ร่วมรัฐบาล ยังหวังดึง ภท.-ปชป.ร่วมฝั่ง

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังหวังดึงพรรคภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับขั้วฝ่ายประชาธิปไตย และไม่กังวลข่าวปฏิวัติซ้อน โดยมองว่าเป็นความพยายามกดดันให้พรรคการเมืองเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มองว่า การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก จนเกิดกระแสข่าวลือเรื่องการปฏิวัติซ้ำเป็นการข่มขู่จากผู้นำกองทัพ เพื่อให้พรรคการเมืองที่ยังตกลงกันไม่ได้ ยอมรับเงื่อนไขของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ไม่มีต้นทุน หรือ เหตุผลเพียงพอที่จะทำเช่นนั้นได้ จึงขออย่ากังวล แต่หากมีการปฏิวัติจริง ตัวเขาและพรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมออกมาต่อต้าน โดยชวนประชาชนที่รักความถูกต้อง รักประชาธิปไตย มาต่อสู้ร่วมกัน

ส่วนความคืบหน้าการหารือของ 7 พรรคการเมือง นายธนาธร ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลยังเป็นไปได้ เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยยอมรับว่า ยังพูดคุยกับทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ซึ่งหวังให้ตัดสินใจร่วมกัน อย่าไปเป็นนั่งร้านให้กับการสืบทอดอำนาจ ซึ่งการเข้าร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย 7 พรรค มีเงื่อนไขน้อย

ส่วนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี จากพรรคร่วม 7 พรรค ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะยังมีเวลาในการหารือร่วมกัน แต่ยืนยันที่ผ่านมาทั้ง 7 พรรค ไม่เคยต่อรองเรื่องผลประโยชน์ ว่าพรรคไหนจะได้เก้าอี้ในกระทรวงใด ขณะเดียวกัน ยังเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่ไม่ได้มาการเลือกตั้งของประชาชน แสดงสปิริตไม่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

related