svasdssvasds

“เอกชัย” ผวาถูกอุ้มฆ่า! ยื่น "ผบ.ตร." จัดกำลังดูแลความปลอดภัย

“เอกชัย” ผวาถูกอุ้มฆ่า! ยื่น "ผบ.ตร." จัดกำลังดูแลความปลอดภัย

นายเอกชัย หงส์กังวน ผวาถูกอุ้มฆ่า เข้ายื่นเรื่องถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดกำลังตำรวจคุ้มครองความปลอดภัย

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคไทยรักษาชาติ จ.แพร่. พร้อมด้วยนายเอกชัย หงษ์กังวาล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจคุ้มครองและเร่งรัดคดีหลังจากที่ถูกทำร้ายร่างกายมาแล้วหลายครั้งแต่คดีไม่มีความคืบหน้า พร้อมนำเสื้อคอปกสีขาวซึ่งมีคราบรอยเท้าที่ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายมาที่หน้าศาลอาญาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

นพ.ทศพร ระบุ วันนี้มาในนามภาคประชาชน ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนที่เห็นต่างถูกคุมขังในศาล ถูกทำร้ายต่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย โดยรู้สึกเป็นห่วงเรื่องนี้มาก และเมื่อสภาเปิดอย่างเป็นทางการจะเสนอผ่าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ในสภาถึงการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

ด้าน นายเอกชัย เปิดเผยว่า ในปี 2560 ถูกทำร้ายร่างกาย 4 ครั้ง มีการแจ้งความดำเนินคดีตำรวจจับกุมได้ 2 ครั้ง แต่มาหนักสุดในปีนี้ ซึ่งถูกทำร้าย 3 ครั้ง และถูกเผารถถึง 2 ครั้ง จึงต้องมาติดตามทวงถามความคืบหน้าในการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองความปลอดภัย ซึ่งเวลาล่วงเลยมานานแล้วยังไม่ได้รับคำตอบ เช่นเดียวกันกับที่ตนยื่นเรื่องไปยังกรมคุ้มครองสิทธิเพื่อคุ้มครองพยานแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับ จึงไม่ทราบเหมือนกันว่าติดขัดตรงไหนหรือได้รับใบสั่งใครหรือไม่

related