svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" พร้อมเปิดชื่อ กก.สรรหา สว. ปัดตอบโหวตเลือกนายกฯ ยืดเยื้อหรือไม่

"บิ๊กป้อม" พร้อมเปิดชื่อ กก.สรรหา สว. ปัดตอบโหวตเลือกนายกฯ ยืดเยื้อหรือไม่

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงพร้อมเปิดชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ไม่บอกเมื่อใด เชื่อประธานรัฐสภาคุมอยู่โหวตนายกฯ พรุ่งนี้ ก่อนปฏิเสธตอบยืดเยื้อหรือไม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี 7 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเรียกร้องให้มีการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า “โอเค” แต่ยังไม่ทราบว่าจะสามารถเปิดเผยได้เมื่อใด

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในการประชุมรัฐสภานัดแรกวันพรุ่งนี้ อาจมีการนำประเด็น ส.ว.มาอภิปราย กังวลว่าจะเป็นปัญหาหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้อนถามว่า จะเป็นปัญหาได้อย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องของประธานรัฐสภาในการควบคุมและเชื่อมั่นว่าประธานรัฐสภาจะดูแลได้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้นายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเตรียมอภิปรายในหลายประเด็น พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบเพราะเป็นเหตุการณ์ข้างหน้า และเมื่อถามย้ำว่าการโหวตนายกรัฐมนตรีจะเสร็จสิ้นในวันเดียวหรือไม่ เพราะมีการจัดตั้งรัฐบาลรออยู่ พลเอกประวิตร บอกว่า ไม่ทราบ แต่ถ้าเร็วก็เป็นเรื่องที่ดี สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยังไม่ลงตัวนั้น ตนเองไม่ทราบเพราะไม่ใช่นักการเมือง และไม่มีใครมาขอให้ช่วยประสาน ฝ่ายการเมืองก็ดำเนินการกันไป ขณะที่ตนเองก็อยู่บ้าน

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงความรู้สึกที่มีชื่อเป็นผู้ประสานจัดตั้งรัฐบาล ว่า สื่อมวลชนเขียนกันไปเอง ตนเองจะไปทำอะไร

ส่วนกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกทำร้ายร่างกายนั้น จะต้องดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีนักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกทำร้ายหลายคน พลเอกประวิตร ระบุว่า ตำรวจก็ดูกันอยู่แล้ว

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ พลเอกประวิตร กล่าวว่าไม่ทราบว่าจะอยู่ช่วยงานพลเอกประยุทธ์ต่อหรือไม่ พร้อมตอบทีเล่นทีจริงว่า ได้เก็บของออกไปนานแล้ว

related