svasdssvasds

จับตาวาระประเทศไทย โหวตนายกฯ คนใหม่

จับตาวาระประเทศไทย โหวตนายกฯ คนใหม่

สมาชิกรัฐสภา เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อโหวตจายกฯคนใหม่ กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางการจับตามอง ส.ส. งูเห่า โหวตสวนมติพรรค

ความเคลื่อนไหวการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่หอประชุมบริษัททีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ คึกคักแต่ช่วงเช้า โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก  7 พรรคการเมืองประชาธิปไตย เดินมาถึงแล้วเข้าเก็บตัวที่ห้องพัก

โดย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าจะรอฟังมติที่ประชุม ว่าจะอนุญาต​ให้​ นายธนาธร เข้าแสดงวิสัยทัศน์ หรือไม่ หากไม่อนุญาตจะใช้วิธีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน แต่หากมีการเปิดอภิปรายคุณสมบัติ พรรคอนาคตใหม่ ก็ได้วางตัวผู้อภิปรายของพรรคไว้แล้ว

ส่วน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยืนยัน 5 เสียงของพรรค พร้อมสนับสนุนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้รับเลือก ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากมติของทั้ง 7 พรรค ขั้วฝั่งประชาธิปไตย โดยเชื่อว่า จะไม่มีเสียงแตกไปเลือก พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา อย่างแน่นอน

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามข้อตกลงของทุกพรรคการเมือง ที่ลงมติเลือกนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร

สำหรับวันนี้เบื้องต้นจะมีสมาชิกรัฐสภา 749 เสียง ขาด 1 เสียงจากนายธนาธร ที่ต้องยุติบทบาท เป็น ส.ว. 250 เสียง ฝั่งพรรคพลังประชารัฐ หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียง  เสียง 248-501 เสียง ฝั่ง 7 พรรคประชาธิปไตย หนุน นายธนาธร 246 เสียง ท่ามกลางการจับตามองจะการโหวตสวนมติพรรค โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ โดยผู้จะเป็นนายกฯ ต้องมีคะแนน 376 เสียง

ด้านความเคลื่อนไหวด้านนอกบริษัททีโอที จ่านิว นัดหมายมวลชนเพื่อแสดงออกให้ 250 ส.ว. งดออกเสียงในการเลือกนายกฯ

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เวลา 09.30 น. เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2562  ณ ห้องวายุภักษ์แกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ

related