svasdssvasds

“ภูมิธรรม” แนะ “ประยุทธ์” แสดงวิสัยทัศน์ในสภา ชี้ผู้นำเหมาะสมจะพาประเทศผ่านวิกฤต

“ภูมิธรรม” แนะ “ประยุทธ์” แสดงวิสัยทัศน์ในสภา ชี้ผู้นำเหมาะสมจะพาประเทศผ่านวิกฤต

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้วางตัววิปชั่วคราวเพื่อเตรียมอภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งการตัดสินใจในวันนี้อยากให้ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย อยากเห็นความคิดวิสัยทัศน์และเหตุผลของผู้ที่จะถูกเลือกให้เป็นผู้นำของประเทศ ที่อยู่ในภาวะที่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเมือง ทั้งนี้เชื่อว่าประธานรัฐสภาจะเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสพูดอย่างยุติธรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เห็นวิสัยทัศน์และความพร้อมของผู้นำ

“ภูมิธรรม” แนะ “ประยุทธ์” แสดงวิสัยทัศน์ในสภา ชี้ผู้นำเหมาะสมจะพาประเทศผ่านวิกฤต

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ส่วนการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีท่าทีจะไม่มาร่วมการประชุมเพื่อแสดงวิสัยทัศน์นั้น นายภูมิธรรมมองว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะการจะมาเป็นผู้นำต้องยอมรับและพร้อมที่จะพูดคุยเพื่อให้เกิดความชัดเจน ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ไม่ควรปฏิเสธในเรื่องนี้ เพราะจะทำให้เข้ามารับตำแหน่งได้อย่างสง่างาม

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทย และพรรคแนวร่วม จะเสนอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อปลดล็อคที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่าพรรคเพื่อไทยปากตรงกับใจ โดยไม่มีเงื่อนไขต่อกัน เพียงต้องการแก้ไขวิกฤตที่รัฐธรรมนูญมีปัญหาเพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ ไม่คิดเอาตำแหน่งมาเป็นข้อต่อรอง

ส่วนกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ยังมีเสียงแตกอยู่นั้น นายภูมิธรรม มองว่า หนทางทางการเมืองยังอีกยาวไกล ยังมีเวลา ที่ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันหาทางออกให้กับประเทศ ซึ่งถ้าสามารถเลือกผู้นำที่เหมาะสมก็จะสามารถพาบ้านเมืองออกจากวิกฤตของประเทศได้

related