svasdssvasds

หมอก แปดริ้ว คอลัมนิสต์ดังฟันธง "ลุงตู่นายกฯแน่"

หมอก แปดริ้ว คอลัมนิสต์ดังฟันธง "ลุงตู่นายกฯแน่"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หมอก แปดริ้ว คอลัมนิสต์ และกูรูดัง ฟันธงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะเป็นของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้บรรยากาศในรัฐสภาดุเดือดกับการซักฟอกของฝ่ายที่สนับสนุน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ วิเคราะห์สุดท้าย "ลุงตู่" เข้าวินจากจากแต้มต่อสว. 250 เสียงในมือ

หมอก แปดริ้ว คอลัมนิสต์ดังฟันธง "ลุงตู่นายกฯแน่"

ข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ ลึกจากสนามข่าว ของคอลัมนิสต์ดัง "หมอก แปดริ้ว" วิเคราะห์สถานการณ์ประชุมรัฐสภาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ประจำวันที่ 5 มิ.ย. 62 จั่วหัวพร้อมฟันธงดุเดือด “บิ๊กตู่”นั่งเก้าอี้นายกฯชัวร์ แต่สะบักสะบอม" ดังนี้

หมอก แปดริ้ว คอลัมนิสต์ดังฟันธง "ลุงตู่นายกฯแน่"

นับถอยหลังเข้าสู่โหมดการเลือกนายกรัฐมนตรี ถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) อันเป็นสังเวียนที่ใช้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่30

อีกไม่กี่อึดใจจะได้เห็นโฉมหน้าผู้นำคนใหม่ของประเทศไทย จะได้คนหน้าเดิมหรือเปลี่ยนเป็นคนใหม่

ตามขั้นตอนบทเฉพาะกาลรัฐธรรมนูญ มาตรา272 ต้องใช้เสียงส.ส.และส.ว750คน เป็นผู้ลงมติโหวตเลือกนายกฯโดยเปิดเผยด้วยการขานชื่อเรียงลำดับตามตัวอักษร

ใครได้คะแนน 376เสียงขึ้นไป นั่นคือ ผู้นำคนใหม่ของประเทศไทย...

ในบรรยากาศการโหวตนายกฯรับรองดุเดือดเลือดพล่านแน่ เพราะงานนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไฟเขียวให้สมาชิกเปิดอภิปรายก่อนเข้าสู่วาระการโหวตเลือกนายกฯได้เต็มที่แบบ Non stop

เปิดเวทีให้ถล่มกันได้เต็มสูบให้หายอยาก สมกับที่รอคอยกันมากกว่า5 ปี...

กองเชียร์ กองแช่งที่นิยมความซาดิสต์อย่ากระพริบตา ถ่างตารอดูการดวลฝีปากกันอย่างหนำใจ

ตามการโปรโมทของฝ่ายพรรคเพื่อไทยและทีมแนวร่วม เคาะส่ง “เสี่ยเอก”Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ท้าชิงตำแหน่งนายกฯ พร้อมประกาศจองกฐิน ซักฟอก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. รอยำตัวเต็งนายกฯรอบใหม่ให้แหลกคาเวที ตั้งแต่เรื่องการสืบทอดอำนาจ คุณสมบัติต้องห้ามการเป็นนายกฯเนื่องจากยังมีข้อสงสัยเรื่องการเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามหรือไม่ และยังฟาดหางเลขไปถึงส.ว.ที่มีอำนาจลงมติโหวตเลือกนายกฯเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ เพราะหัวหน้าคสช.เป็นผู้จิ้มชื่อส.ว.ทั้ง 250คนมากับมือ

ขณะที่ฝ่ายทีมพลังประชารัฐของฝั่ง “ลุงตู่” ก็เตรียมทีมองครักษ์ตอบโต้ทุกเม็ด แรงมาแรงกลับ ขอดวลกันไฟแลบ ไม่ปล่อยให้ถูกล่อฟรีฝ่ายเดียว

บรรดาหัวหงอก หัวดำ รุ่นเก่า รุ่นใหม่ของแต่ละฝ่ายต่าง รอปล่อยของเต็มที่ รับประกันได้เห็นลีลาลากไส้กันดุเด็ดเผ็ดมันส์แน่

สุดท้ายแล้วฟ้าไม่ถล่มดินไม่ทลาย”บิ๊กตู่”ได้คัมแบ็กเบิ้ลเก้าอี้นายกฯอีกรอบ จากแต้มต่อ 250เสียงส.ว.ที่เป็นต้นทุนอยู่ ในมือรอช้อนอีก126 เสียง ก็จะเข้าวินต่อท่ออำนาจสำเร็จ โดยไม่ต้องห่วงเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์จะมาฟูลทีมหรือไม่

แต่กว่าจะตะเกียกตะกายไปนั่งเก้าอี้นายกฯสำเร็จฯสะบักสะบอมแค่ไหน ติดตามวันนี้...

related