svasdssvasds

"ธนาธร" แสดงวิสัยทัศน์นอกสภาฯ ลั่นจะนำพาประเทศไทยไปสู่จุดที่ดีกว่า [คลิป]

"ธนาธร" แสดงวิสัยทัศน์นอกสภาฯ ลั่นจะนำพาประเทศไทยไปสู่จุดที่ดีกว่า [คลิป]

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แสดงวิสัยทัศน์ หลังถูกเสอนชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี นอกสภาฯ ลั่นตนเองจะนำพาประเทศไทยไปสู่จุดที่ดีกว่า

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะผู้มีรายชื่อถูกเสนอคัดเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมสภา ได้ออกมาแถลงข่าวด้านหน้าอาคาร โดยระบุว่าเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ในการเป็นนายกรัฐมนตรี

นายธนาธรระบุว่า หากตนเองได้เป็นายกรัฐมนตรี ตนเองจะนำพาประเทศไทยไปสู่จุดที่ดีกว่า และขอชักชวนพี่น้องประชาชนให้เดินไปสู่จุดที่ดีกว่าร่วมกัน โดยมีหลัก 3 ขอคือ

1.พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งความจริง นายธนาธรกล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ยกตัวอย่างทุนผูกขาด ที่เอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งต้องถามว่าปัญหาเหล่านี้จะแก้ได้อย่างไร ถ้ายังไม่แก้ไขเรื่องเส้นสายต่างๆนาๆ ที่มีกันอยู่ในปัจจุบัน เราจะใช้เงินภาษีเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศได้อย่างไร ถ้ายังใช้อำนาจผูกขาดตนเองเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นผู้นำในอนาคตต้องรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงในหลายเรื่อง รวมถึงเทคโนโลยีที่ก้าวไป เพื่อกำหนดทิศทางประเทศในอนาคต

2.เป็นนายกรัฐมนตรีแห่งความเปลี่ยนแปลง ในที่นี้คือ ต้องกล้าเผชิญปัญหา คิดอย่างเป็นระบบ ทำงานเป็นทีม ประเทศไทยผ่านวิกฤติหลายต่อหลายครั้ง ด้วยการร่วมแรงร่วมใจ แต่สิ่งที่เราเผชิญอยู่วันนี้เปรียบเหมือนกบที่ถูกต้มอยู่มในน้ำที่เดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยอาจตายโดยไม่รู้ตัว หนี้สินครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น คุณภาพการศึกษาตกต่ำ ความเหลื่อมล้ำสูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงตนเองออกจากน้ำที่กำลังร้อนนี้ไม่สามารถทำได้ในข้ามคืน ต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ หลายปัญหาเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเจตน์จำนงค์ของผู้มีอำนาจ กลุ่มทุน เป็นปัญหาโครงสร้าง ระบบการศึกษา ระบบรับราชการรวมศูนย์ ผู้นำคนต่อไปของประเทศไทย จำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ เพื่อทำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

3.ผู้นำที่พาไทยไปข้างหน้า นี่เป็นภารกิจของชีวิตตนเอง และ ส.ส. ขอยกตัวอย่าง ประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี ที่เคยอยู่ในระดับเดียวกันกับประเทศไทยของเราในอดีตที่ผ่านมา แต่ในวันนี้ 2 ประเทศนั้นกลับเดินหน้าไปไกลกว่าเราหลายขุม คนรุ่นลูกกำลังจะเติบโดมาในช่วงที่เวียตนามกำลังแซงหน้าประเทศไทย จากนี้ไปประเทศไทยควรเป็นประเทศโลกที่ 1 เรามีทรัพยากร มีองค์ประกอบหลากหลายที่เราสามารถทำได้มากกว่าที่เป็นอยู่ โดยดำรงความเป็นไทยไว้ได้ด้วย

สิ่งที่ตนเองต้องการสร้างคือ คนไทยทุกคนต้องเท่าเทียมกัน คนไทยต้องก้าวทันโลก ภารกิจของรัฐบาลประชาธิปไตย คือ เราต้องยืนยันเรื่องความเท่าเทียมของคนไทยให้จริงจัง เพื่อใช้ชีวิตอย่างเปลี่ยนแปลงได้ เราสามารถเปลี่ยนทั้งหมดได้ด้วยความเท่าเทียม และความไม่เหลื่อมล้ำ

ประเทศไทย ต้องมีเป้าหมาย บริการจากภาครัฐต้องเท่าเทียมประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งอยากให้ทุกคนมองว่า จะดีแค่ไหน ที่ประเทศไทยจะไม่มีการทำรัฐประหารอีก และเราสามารถส่งต่อประเทศไทยนี้ให้ลูกหลานเราได้อย่างเต็มภาคภูมิ ผมธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ครับ

related