svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" รับทูต EU พร้อมหารือร่วมในการป้องกับภัยทางไซเบอร์

"บิ๊กป้อม" รับทูต EU พร้อมหารือร่วมในการป้องกับภัยทางไซเบอร์

เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรป เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ พร้อมหารือแนวทางความร่วมมือในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ (7 มิ.ย.62) 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้การต้อนรับ นายปีร์กะ ตาปีโอละ ( Pirkka Topil ) ออท.สหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

ทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกันถึง สถานการณ์ทางการเมืองไทย รวมทั้งความร่วมมือทวิภาคีไทย - สหภาพยุโรป ( EU ) และความร่วมมือในกรอบอาเซียน โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยัน ถึงพันธกิจของรัฐบาลในการมุ่งสู่ประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน โดยคาดว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลในไม่ช้า และหวังว่าความสัมพันธ์ไทย - EU จะสามารถเดินหน้าเต็มรูปแบบได้ในอนาคตอันใกล้ พร้อมทั้งขอบคุณ EU ที่สนับสนุนไทย แก้ปัญหาการทำประมงมาโดยตลอด โดยขอให้มั่นใจว่า ไทยยังคงยึดมั่นการทำประมงอย่างยั่งยืน และต่อต้านประมง IUU โดยยินดีเป็นหุ้นส่วนกับ EU ในการแก้ปัญหาประมง IUU ในระดับภูมิภาค

"บิ๊กป้อม" รับทูต EU พร้อมหารือร่วมในการป้องกับภัยทางไซเบอร์

โดย นายปีร์กะ ตาปีโอละ กล่าวแสดงความยินดี กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับความเห็นชอบทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง ชื่นชมความสำเร็จของไทย ถึงความพยายามแก้ปัญหา IUU และขอบคุณไทยที่ตระหนักถึงความเป็นหุ้นส่วนของ EU โดย EU มีความประสงค์จะเพิ่มพูนและยกระดับความร่วมมือกับไทยทุกด้าน โดยเฉพาะความร่วมมือด้านความมั่นคง ทั้งจากภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ด้านไซเบอร์และการต่อต้านลิทธินิยมความรุนแรงสุดโต่ง พร้อมทั้งยินดีสนับสนุนประสบการณ์ในการบริหารจัดการสถานการณ์วิกฤต และพร้อมทำงานร่วมกับไทยในการแก้ปัญหาต่างๆอย่างใกล้ชิด

related