svasdssvasds

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนเชื่อ รัฐบาลใหม่อยู่ไม่ถึง 4 ปี

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนเชื่อ รัฐบาลใหม่อยู่ไม่ถึง 4 ปี

หลังการโหวตนายกรัฐมนตรี ท่าทีของประชาชนจากการสำรวจของสวนดุสิตโพล พบว่า กว่าร้อยละ 70 เชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะอยู่ไม่ครบเทอม เพราะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถูกคัดค้านต่อต้าน อีกทั้ง พรรคการเมืองต่างแย่งกระทรวงหลักเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,128 คน เรื่อง ประชาชนคิดอย่างไรกับการอภิปรายโหวตนายกรัฐมนตรี เพื่อสะท้อนข่าวความเคลื่อนไหว กรณีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเฉพาะการจัดสรรโควตากระทรวงหลัก

โดยประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 63.32 รู้สึกผิดหวังที่พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรค และมองว่าพรรคประชาธิปัตย์อยากเป็นฝ่ายรัฐบาล ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรี

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนเชื่อ รัฐบาลใหม่อยู่ไม่ถึง 4 ปี

เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่กับเงื่อนไข 3 ข้อ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยื่นต่อพรรคพลังประชารัฐ ส่วนใหญ่ ระบุว่าเห็นด้วย เพราะจะได้ดำเนินการตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ เป็นข้อเสนอที่ทำเพื่อประชาชนและส่วนรวม สอดรับกับแนวทางการทำงานของพรรค ส่วนประชาชนที่ไม่เห็นด้วย เพราะว่าเป็นแค่เหตุผลและข้ออ้างในการร่วมรัฐบาล ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข

มาที่กรณีที่พรรคภูมิใจไทย ที่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ เกือบร้อยละ 60 มองว่า เป็นการตัดสินใจที่ไม่เคารพเสียงของประชาชน และไม่เป็นไปตามที่หาเสียงไว้ และมองว่าการที่พรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพราะเลือกฝ่ายที่ได้เปรียบเพื่อผลประโยชน์ของพรรค

ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 72.27 ยังระบุถึงกรณีที่พรรคการเมืองแย่งบริหารกระทรวงหลัก ว่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เป็นกระทรวงที่มีงบประมาณมาก

นอกจากนี้ ประชาชน เชื่อว่า รัฐบาลใหม่จะอยู่ไม่ครบวาระ ถึง ร้อยละ 73.65 เพราะเป็นรัฐบาลปริ่มน้ำ มีเสียงไม่มากเพียงพอ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถูกคัดค้านต่อต้าน ทำงานรูปแบบเดิมๆ สถานการณ์บ้านเมือง ณ วันนี้ ไม่มีเสถียรภาพที่แน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ???ดุสิตโพล ชี้ คนมองจับขั้วตั้งรัฐบาลวุ่นวาย อยากได้ ส.ส.-สว. เป็นคนดี

related