svasdssvasds

ช่อโร่แจง! ถูกขุดภาพเก่าและเบื้องหลังทำไมถึง "ไม่ควรมีคำบรรยาย"

ช่อโร่แจง! ถูกขุดภาพเก่าและเบื้องหลังทำไมถึง "ไม่ควรมีคำบรรยาย"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Pannika Chor Wanich หลังโซเชียลมีการแชร์ภาพของตนและเพื่อนสมัยเป็นนิสิต พร้อมข้อความใต้ภาพว่า “ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้

โดย น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายในช่วงเหตุการณ์ที่รับปริญญาปี 2553 ซึ่งเป็นยุคหลังรัฐประหาร 2549 ที่มีกระแสกล่าวหาผู้คนว่าไม่จงรักภักดี ตนและเพื่อนๆ เติบโตมาในบรรยากาศความขัดแย้งทางการเมืองเช่นนี้ ในฐานะนักเรียนรัฐศาสตร์ได้เฝ้าติดตามปรากฏการณ์ด้วยความกังวล บ่อยครั้งที่มีการนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้โจมตีทางการเมือง แบ่งฝังฝ่าย บายปลายไปถึงขั้นล่าแม่มด กลายเป็นความขื่นขันตลกร้าย

การสร้างความเกลียดชังแบบนี้ ก่อให้เกิดคำถามมากมายในหัวของคนหนุ่มสาว บางครั้งกลายเป็นสิ่งที่นำมาคุยล้อกันเพื่อสะท้อนความขื่นขันในโศกนาฏกรรมทางการเมือง นี่คือ ข้างหลังภาพที่บอกว่า ไม่ควรมีคำบรรยาย พร้อมยอมรับว่าภาพการประชดล้อเลียนกระแสความเกลียดชัง รวมถึงภาพๆ นี้ ดูไม่เหมาะสม

ขออภัยอย่างสูงต่อประชาชนที่เห็นภาพแล้วเกิดความไม่สบายใจ แต่ตนอยากให้ตระหนักถึงสังคมการเมืองไทยกำลังทำให้หนุ่มสาวเติบโตมาพร้อมคำถาม กับการใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือทางการเมือง ตนและเพื่อนๆ เชื่อในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข วันนี้ตนเป็นนักการเมือง ขอร้องว่าอย่านำประเด็นนี้มาโจมตีกันอีกเลย รวมถึงขอร้องให้ผู้ที่ขุดคุ้ยยุติการกระทำดังกล่าว

อ่านต้นฉบับ

related