svasdssvasds

"สมคิด" เมินปัญหาขัดแย้งจัดเก้าอี้ รมต. ชี้เป็นอำนาจ นายกฯ

"สมคิด" เมินปัญหาขัดแย้งจัดเก้าอี้ รมต. ชี้เป็นอำนาจ นายกฯ

นายสมคิด ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว ขอให้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถจัดตั้งครม.ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายได้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัวในบางกระทรวงว่า เป็นหน้าที่ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาจากรายชื่อที่พรรคแกนนำจัดตัั้งรัฐบาลเสนอ และเชื่อว่า จะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาพูดคุยเร็วๆ นี้

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลแสดงความไม่พอใจ นายสมคิด บอกว่า ไม่ได้ติดตามข่าวนี้ เพราะฟังแล้วไม่สดชื่น ประเทศไทยกำลังเข้าไปสู่จุดที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็อยากให้สามัคคีกันไว้ แต่ก็ได้แสดงความมั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ จะสามารถจัดตั้งรัฐมนตรีให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายได้ เชื่อว่าทุกพรรค ก็มุ่งหวังดีต่อประเทศ ส่วนจะลงตัวเร็วหรือช้าก็อยู่ที่นายกฯ และก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมมองว่าควรมีคนหนุ่มสาวเข้ามาทำงานให้มากขึ้น

นายสมคิด ยังยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลไม่มีโควต้ารัฐมนตรีเศรษฐกิจอยู่ในการกำกับดูแล และจะได้กลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลงานด้านเศรษฐกิจอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ พลเอกประยุทธ์ ก่อนพูดติดตลกว่า หากไม่ได้รับการพิจารณา ก็กลับไปเลี้ยงหลาน

related