svasdssvasds

“สนธิรัตน์” คาด ครม.ชันเจนต้นเดือน ก.ค.นี้

“สนธิรัตน์” คาด ครม.ชันเจนต้นเดือน ก.ค.นี้

นายสนธิรัตน์ คาดต้นเดือนกรกฎาคมนี้ จะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐส่งรายชื่อ รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงของพรรคให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว ขณะที่รายชื่อรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลจะเริ่มทยอยส่งในสัปดาห์หน้า

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมร่างนโยบายในฐานะที่เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ว่าขณะนี้ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ มีความสมบูรณ์แล้ว หลังจากสัปดาห์นี้ได้ประชุมแต่เนื่อง 3 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นโครงร่างแรกของนโยบายรัฐบาลในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จากนี้ก็จะนำไปร่วมกับนโยบายกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ในสัปดาห์หน้า เพื่อจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาลต่อไป

“สนธิรัตน์” คาด ครม.ชันเจนต้นเดือน ก.ค.นี้

“สนธิรัตน์” คาด ครม.ชันเจนต้นเดือน ก.ค.นี้

ส่วนการจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ ใช้ดุลยพินิจตัดสินใจ และพิจารณาความเหมาะสม รวมถึงการตรวจสอบคุณสมบัติ ของผู้ที่ถูกเสนอชื่อ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมย้ำว่า การจัดสรรขณะนี้มีความเรียบร้อย และคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเฉพาะในกระทรวงหลักๆ สำคัญ อย่างไรก็ตาม คาดว่าเดือนกรกฎาคม จะได้เห็นโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

“สนธิรัตน์” คาด ครม.ชันเจนต้นเดือน ก.ค.นี้

นายสนธิรัตน์ ยังมองว่า การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในแต่ละพรรค ก็มีความขัดแย้งและเห็นต่างบ้าง ไม่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้เกียรติพรรค เพราะเป็นพรรคขนาดใหญ่ มี 100 กว่าเสียง ย่อมจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติ ที่การจัดสรรตำแหน่ง จะเป็นทั้งที่พอใจและไม่พอใจ ซึ่งคงจะให้พอใจทั้งหมดคงเป็นไม่ได้ เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น ในที่สุดแล้วก็จะสามารถตกลงกันได้ และทั้งนี้ อย่ามองว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคและพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้เป็นรัฐบาลอายุสั้น ซึ่งเรื่องนี้นายสนธิรัตน์ มองว่า ยิ่งมีความขัดแย้งเท่าไหร่ ก็อาจจะทำให้รัฐบาลอายุยาวขึ้นก็ได้

related