svasdssvasds

“ธนกร” วอนให้เคารพการตั้งรบ. “บิ๊กตู่” เชื่อยึดประโยชน์ประเทศเป็นหลัก

“ธนกร” วอนให้เคารพการตั้งรบ. “บิ๊กตู่” เชื่อยึดประโยชน์ประเทศเป็นหลัก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าฯ เรียกร้องพรรคพลังประชารัฐ ขอร่วมงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามที่เคยตกลงไว้ หากไม่เป็นเช่นนั้นจะขอถอนตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาเพียงคนเดียว ดังนั้น ควรให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาตามความเหมาะสมสำหรับบุคคลที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง จึงอยากให้ทุกฝ่ายยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

ส่วนกรณีของ นายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพปชร. ที่ออกมาบอกว่าภาคอีสานตอนบน ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรตำแหน่งนั้น เชื่อว่าทางผู้บริหารของพรรคให้ความสำคัญกับทุกภาค และดูถึงความเหมาะสมเป็นหลีก และสุดท้าย นายกฯ จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งต้องให้เกียรติการตัดสินใจ พร้อมทั้งยืนยันว่า นายเอกราชไม่ได้อยู่ในกลุ่มสามมิตร และที่สำคัญตอนนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว มีแต่พปชร.เพียงหนึ่งเดียว แต่ตำแหน่งรัฐมนตรีมีจำกัด ย่อมมีคนผิดหวังและสมหวังเป็นธรรมดา ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะสามารถทำความเข้าใจกันได้ เพราะที่ผ่านมาทุกคนต่างก็ทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายธนกร ยังบอกอีกว่า เวลานี้ใครผิดหวังในการจัดตั้งรัฐบาล ใครจะออกมาเรียกร้องอะไร ก็อยู่กลุ่มสามมิตร การจะนำเสนออะไรหากสงสัย หรือไม่ชัวร์ ก็โยนให้ สามมิตร ขอร้องว่าพอเถอะ เพราะเวลานี้เรามีเพียงอย่างเดียวคือ พรรคพลังประชารัฐ อย่าโยงไปเรื่อยเพราะคนถูกกล่าวหา โจมตี คือแกนนำที่ไม่รู้เรื่อง และกลับกลายเป็นการโยนบาปทั้งที่เขามิได้กระทำ

related