svasdssvasds

สะพัด! "ชาดา" ยอมถอยเก้าอี้ รมช.เกษตรฯ ส่งน้องสาวคุมแทน

สะพัด! "ชาดา" ยอมถอยเก้าอี้ รมช.เกษตรฯ ส่งน้องสาวคุมแทน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย รายชื่อรัฐมนตรีของพรรคปรับเปลี่ยนจนนาทีสุดท้าย และจะส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันนี้ ขณะนี้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ยอมรับอาจจะผลักดันน้องสาวเข้าไปนั่ง รมช.เกษตรฯ แทน เนื่องจากตัวเขามีช่องโหว่

ชาดา ไทยเศรษฐ์

นายชาดา ไทยเศรษฐ์

มีรายงานว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่ส่งถึงมือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และถูกตีกลับมาเนื่องจากมีรายชื่อของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ โดยเห็นว่าไม่มีความเหมาะสมและกระทบต่อภาพลักษณ์ ล่าสุดมีรายงานว่านายชาดา ได้ตัดสินใจเสนอชื่อ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี (น้องสาว) เข้าไปแทน และได้เสนอชื่อกับ นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้ว

น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น่องสาว นายชาดา ไทยเศรษฐ์

น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ 

นายชาดา ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้หารือกับน้องสาว แต่ไม่ได้กังวลกับการถูกโจมตีจนทำให้ชื่อหลุดโผ แต่ก็ยอมรับตัวเองมีช่องโหว่ เคยถอนตัวและคืนโควตารัฐมนตรีให้พรรคไปแล้ว เพื่อให้พิจารณาคนที่เหมาะสม เพราะเป้าหมายของตนไม่ใช่การเป็นรัฐมนตรี แต่ต้องการเข้ามาผลักดัน พ.ร.บ.ข้าว และ พ.ร.บ.อ้อยให้กับเกษตรกร

 

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย 8 ตำแหน่ง ว่า ทางพรรคภูมิใจไทยจะส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีทั้งหมดให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (17 มิ.ย.62) โดยขณะนี้รายชื่อทั้งหมดยังคงสามารถเปลี่ยนแปลงได้จนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนที่จะส่งถึงมือนายกฯ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ จะไม่ได้ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเพียงกระแสข่าว ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหน แต่เข้าใจ เพราะตำแหน่งมีน้อย และคนมีมาก จึงมีการปล่อยข่าวออกมาแบบนี้ ซึ่งรายชื่อที่ปรากฏผ่านสื่อไม่ถูกทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์

อนุทิน ชาญวีรกูล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ซ้าย)

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย 8 ตำแหน่งนั้น คาดว่า

  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค จะดำรงตำแหน่งรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค จะดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม
  • นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ จะดำรงตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา
  • นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค จะดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย
  • นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค จะตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์
  • น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค จะดำรงตำแหน่งรมช.ศึกษาธิการ
  • นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย จะดำรงตำแหน่ง รมช.พาณิชย์

related