svasdssvasds

“พปชร.”จ่อยื่น30ส.ส.ขั้ว”พท.”ถือหุ้นสื่อพบ”บิ๊กเนม”อยู่ในข่าย

“พปชร.”จ่อยื่น30ส.ส.ขั้ว”พท.”ถือหุ้นสื่อพบ”บิ๊กเนม”อยู่ในข่าย

“พปชร.” จ่อ ยื่นรายชื่อ 30 ส.ส. ขั้ว “พท.” ถือสื่อหุ้นสื่อ ถึง “ชวน” สัปดาห์หน้า “สมพงษ์-ไพโรจน์-นิยม” อยู่ในข่าย พบ มีชื่อนั่ง “กรรมการ” บริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในสัปดาห์หน้าทางพรรคพปชร. เตรียมนำรายชื่อ ส.ส. ในฝั่งของ 7 พรรคการเมือง ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย กรณีถือครองหุ้นหรือเป็นเจ้าของกิจการสื่อ ประมาณ 30 คน ไปยื่นถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการส่งเรื่องให้ศาลพิจารณาต่อไป โดยพบว่า มีแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย อยู่ในจำนวนดังกล่าวด้วย ได้แก่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ที่มีชื่อปรากฏในข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ว่า เป็น 1 ในกรรมการของบริษัท ชินดิเคท แอ็ดเวอร์ไทชิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นกรรมการที่ลงชื่อผูกพันบริษัทได้ โดยวัตถุประสงค์ของการประกอบกิจการคือ รับจัดทำโฆษณาทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ หนังสือพิมพ์ รวมถึงหนังสือ นิตยสาร วิทยุ ออกแบบโฆษณา การทำป้ายโฆษณา

นอกจากนี้ ยังพบว่า นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย มีชื่อเป็นกรรมการในบริษัท สยามเทเลโฟน ไดเรคทอรี่ จำกัด ซึ่งวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการมีทั้งสิ้น 44 ข้อ โดยในข้อ 41 ระบุว่า ประกอบธุรกิจทางด้านการให้บริการข่าวสาร ข้อมูลต่างๆ ผ่านข่ายงานบริการขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยและการสื่อสารแห่งประเทศไทย เช่น การให้บริการของโฟโนเทเลกซ์ และในข้อ 42 ประกอบกิจการรับจ้างทำโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ และทางสื่ออื่นทุกชนิด กิจการรับส่งข่าวภายในประเทศและจากทั่วโลก โดยใช้โทรศัพท์แบบระบบธรรมดาและระบบคอมพิวเตอร์ และนายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีชื่อเป็น 1 ในกรรมการบริษัท มติไท จำกัด ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนกิจการข้อหนึ่งระบุว่า ประกอบกิจการโรงพิมพ์ รับพิมพ์หนังสือ และออกหนังสือพิมพ์

related