svasdssvasds

ไม่ติดโซเชียล "บิ๊กตู่"ยัน เปิดดูรับรู้ข่าวสารเฉยๆ

ไม่ติดโซเชียล "บิ๊กตู่"ยัน เปิดดูรับรู้ข่าวสารเฉยๆ

นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "การผลักดันให้ CLMVT เป็นศูนย์กลางห่วงโซ่คุณค่ายุคใหม่แห่งเอเชีย" แจง ไม่ได้ติดโซเชียล แค่เปิดดูเพื่อรับรู้ข่าวสาร ปัดตอบ ทูลเกล้ารายชื่อ ครม. ใหม่แล้วหรือไม่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุม CLMVT Forum 2019 พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “CLMVT as the New Value Chain Hub of Asia” ว่า รัฐบาลได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของภูมิภาคในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่ของเอเชียและโลก พร้อมผลักดันให้ CLMVT เป็นศูนย์กลางห่วงโซ่คุณค่ายุคใหม่แห่งเอเชีย และขับเคลื่อนการสร้างความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดแบแน่น ขณะเดียวกัน ย้ำว่า การสร้างความเจริญก้าวหน้าร่วมกันจะต้องให้ภาคเอกชนและภาควิชาการเป็นหลัก โดยที่ภาครัฐเป็นผู้อำนวยความสะดวกและวางรากฐาน ที่สำคัญจะต้องจับมือกันในการก้าวไปข้งหน้าและแบ่งปัน ไม่ใช่แข่งขันกันอย่างเดียว โดยเฉพาะต้องช่วยผู้ประกอบการรายย่อยปรับตัวในการเรียนรู้ ลดต้นทุนิสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้สามารถเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการผลิตในห่วงโซ่คุณค่าสมัยใหม่ได้

ระหว่างปาฐกถา นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงกรณีที่หลายคนบอกว่า นายกรัฐมนตรีติดโซเชียล ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ติด แต่แค่เปิดเข้าไปดูเพื่อรับรู้ข่าวสารต่างๆ ส่วนใครจะด่าจะว่า ก็จะไม่อ่าน เพราะทำให้เสียอารมณ์ และเป็นเรื่องไร้สาระ อีกทั้ง พลเอกประยุทธ์ ยังอยากให้ทุกคนใช้ "ขันติ โสรัจจะ" ซึ่ง ขันติ แปลว่า ความอดทน อดกลั้น ส่วน โสรัจจะ แปลว่า รู้ว่าต้องทำตัวอย่างไร ดังนั้น จะฟังใครหรือใครพูดอะไรต้องอดทนทั้งหมด พร้อมพูดติดตลกด้วยว่า "ตัวตนจริงๆ เป็นคนอย่างนี้ เป็นคนน่ารัก"

ส่วนปัญหาราคาปาล์มที่ตกต่ำ ส่วนตัวได้ติดตามการรายงานทุกวัน ซึ่งหากวันไหนราคาตก ก็รู้สึกห่อเหี่ยว และหากวันไหนราคาขึ้นก็รู้สึกดีใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานว่าราคาปาล์มราคาสูงขึ้นเกือบ 4 บาทต่อกิโลกรัมแล้ว ส่วนตัวก็เฝ้ารออยู่ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเรื่องนี้ทุกวัน แต่หากจะนำมาใช้ในเรื่องพลังงานทั้งหมดต้องคำนึงถึงรัฐบาลหน้าด้วย ส่วนที่มีการแนะนำให้ไปใช้ในหน่วยงานทหาร นั้น ไม่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งหมด แต่สามารถนำไปใช้แบบเล็กๆน้อยๆ ได้

นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ตอบคำถามว่า ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้วหรือไม่ เพียงแต่ส่งยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว ก่อนเดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล

related