svasdssvasds

"บิ๊กตู่" แทงกั๊กยังไม่ชัดรับตำแหน่ง หัวหน้าพรรค พปชร.

"บิ๊กตู่" แทงกั๊กยังไม่ชัดรับตำแหน่ง หัวหน้าพรรค พปชร.

นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบรับนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดยบอกว่า อยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ ระบุคดีแรมโบ้ ขาดอายุความ ไม่เกี่ยวกับการแลกตำแหน่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตัดสินใจรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า การที่ตนเองจะรับหรือไม่รับ กระทบกับใครหรือไม่ เพราะอย่างไรตนเองก็สามารถทำงานได้ เป็นเรื่องการเมืองที่จะว่ากันไป พร้อมขอบคุณที่บางคนไม่อยากให้รับตำแหน่งเพราะจะต้องรับผิดชอบทางการเมือง หากพรรคพลังประชารัฐ ทำผิดกฎหมายทางการเมือง

ส่วนปัญหาการถือครองหุ้น ของ ส.ส. และ ส.ว. นายกรัฐมนตรี บอกว่า ก็ต้องถูกตรวจสอบทั้งสองฝ่าย เป็นเรื่องของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะนำเข้าสภาเพื่อพิจารณา หากจำเป็นก็ต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ ยืนยัน ไม่ได้กังวล ทุกอย่างมีพัฒนาการ ต้องแก้ไปตามกฎหมาย และขอให้เชื่อมั่นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นการวินิจฉัยเฉพาะเรื่อง เฉพาะส่วนบุคคล อย่านำมาเชื่อมโยงกัน ผิดต้องว่าไปตามผิด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีนายศุภรณ์ อัตถาวงศ์ ที่รอดพ้นจากคดีล้มการประชุมอาเซียน ที่พัทยา จึงทำให้หลายฝ่ายมองว่าทำไปเพราะมีผลประโยชน์เรื่องตำแหน่งทางการเมือง ว่า ไม่เกี่ยว เพราะอัยการชี้แจงไปหมดแล้วว่าคดีขาดอายุความ ยืนยัน ไม่มีการแลกเปลี่ยนหรือตอบแทน หรือ ลดคดีให้ใครไม่ได้ เพราะตนเองไม่ใช่ศาลจึงทำไม่ได้ และไม่ใช่เป็นการใช้อำนาจตามมาตรา 44 เรื่องนี้ อัยการชี้แจงได้อยู่แล้ว

related