svasdssvasds

บิ๊กตู่ บินญี่ปุ่น ร่วมประชุมG20แล้ว

บิ๊กตู่ บินญี่ปุ่น ร่วมประชุมG20แล้ว

นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วมประชุมผู้นำเศรษฐกิจ G20 ที่ญี่ปุ่นแล้ว ในฐานะประธานอาเซียน ก่อนปฏิเสธตอบสื่อ ทบทวนรายชื่อ ว่าที่ 4 รัฐมนตรีถือครองหุ้นหรือไม่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางเข้าร่วมประชุม ผู้นำกลุ่มประเทศ 20 ในฐานะประธานอาเซียน ระหว่างวันที่ 28 - 29 มิถุนายน ที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นซึ่งประเทศไทยจะมีการรับรองร่างแถลงการณ์โอซาก้า ว่าด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ในการประชุมคู่ขนานรับรองร่างแถลงการณ์ ผู้นำ G20

บิ๊กตู่ บินญี่ปุ่น ร่วมประชุมG20แล้ว

โดยก่อนเดินทางนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถาม ว่ามีการทบทวน รายชื่อว่าที่รัฐมนตรี 4 คน หลังศาลรัฐธรรมนูญ รับวินิจฉัยคุณสมบัติ ส.ส. 32 คน พรรคร่วมรัฐบาล ที่ถือครองหุ้นสื่อแล้วหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ยิ้มทักทายสื่อ ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังห้องรับรอง โดยไม่กล่าวอะไร

สำหรับ 4 รายชื่อรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นายสุชาติ ชมกลิ่น ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  นายสาธิต ปิตุเตชะ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข  และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่มีข่าวว่าอาจจะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

related