svasdssvasds

“ปิยบุตร” เหน็บ พปชร. โชคดีตรวจสอบฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ ยื่นถึงมือประธานสภาฯ

“ปิยบุตร” เหน็บ พปชร. โชคดีตรวจสอบฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ ยื่นถึงมือประธานสภาฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงกรณีพรรคถูกร้องเรียนปมถือหุ้นสื่อ โดยบอกว่า ตอนนี้มีรายชื่อทั้งหมดมี 21 คน ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ให้เป็นอำนาจของ ส.ส. เข้าชื่อ แต่ก่อนหน้านี้ ทาง พปชร. เห็นว่าไปร้องตรง แต่คงเปลี่ยนการตัดสินใจ ส่วนตัวระบุ พวกท่านโชคดี ที่ได้ยื่นต่อท่านประธานสภาฯเลยส่วนตัว โดยไม่ได้ผ่านใครถือว่าโชคดี

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ บอกต่อว่า พรรคอนาคตใหม่มี 27 รายชื่อ ส่วนตัวยืนยันว่า การยื่นโอนหุ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งชี้แจงมาตลอด เราไม่ได้ปกปิด ไม่ว่าจะเป็นทางบทบัญญัติต้องห้ามก็ดี เจตนารมณ์ที่แท้จริง คือไม่ต้องการให้นักการเมืองครอบครองสื่อ ส่วนกรณีของนายภูเบศภ์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ สิ่งนี้ชี้ชัดว่ากฎหมายเป็นสิ่งที่มีปัญหา สมมุติเกิดมี ส.ส. ท่านหนึ่ง ไม่มีเรื่องการถือหุ้นเลย แต่ภรรยามี ผลสุดท้ายกลายเป็นทำอะไรไม่ได้เลย ในวันนี้เหมือนเราร้องเขา เขาร้องเรา แต่สุดท้ายเรื่องทั้งหมดจะอยู่ในมือศาล รธน. โดยส่วนตัวหวังว่า ศาลฯ จะตัดสินทุกอย่างอย่างเท่าเทียมกัน

ทั้งนี้การที่พรรคอนาคตใหม่ร้อง ก็เพียงแค่ต้องการเรียกร้องตามกระบวนการยุติธรรม แต่ในเมื่อตัดสินมาแล้ว ส่วนตัวก็ต้องการถาม ว่ามาตราฐานอยู่ตรงไหนกันแน่ เอาให้ชัด หากไม่มีมาตราฐานแน่ชัด ประเทศจะเดินทางยังไงต่อ ส่วนตัวอยากเรียกร้องจะตัดสินยังไงก็แล้วแต่ แต่ขอให้ใช้มาตราฐานเดียวกัน

นายปิยบุตร บอกทิ้งท้ายว่า ทางพรรคไม่ทราบถึงปัญหามาก่อน คือถ้ารู้ก่อน ว่า ศาล รธน. จะใช้แนวนี้ในการตัดสิน เราก็จะได้รู้ ฉะนั้นก็ถือว่าเป็นความโชคดีของฝ่ายรัฐบาล และความโชคร้ายของพรรคอนาคตใหม่ไป ส.ส. พปชร. ยอมรับทำการบ้านมาดี แต่อย่างไรก็ตาม ทางเราก็จะหาทางยื่นต่อเหมือนกัน

related