svasdssvasds

พปชร. ยื่นฟัน 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อปัดเอาคืนยื่นมายื่นกลับ

พปชร. ยื่นฟัน 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อปัดเอาคืนยื่นมายื่นกลับ

พลังประชารัฐยื่นปธ.สภา ให้ส่งเรื่องต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อตรวจสอบ 33 ส.ส.ฝั่งฝ่ายค้านถือครองหุ้นสื่อ ยืนยัน ไม่ใช่การเอาคืน แต่ทำเพื่อให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหาร และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ส.ส.ฝ่ายค้านจำนวน 33 คน เข้าข่ายการถือครองหุ้นกิจการสื่อ โดยมีรายนาม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 51 คนร่วมเข้าชื่อยื่น

พปชร. ยื่นฟัน 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อปัดเอาคืนยื่นมายื่นกลับ

นายชัยวุฒิ ระบุว่า การยื่นดังกล่าวไม่ใช่การตอบโต้พรรคฝ่ายค้าน เพราะเมื่อฝ่ายค้านยื่นตรวจสอบ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลย่อมสามารถยื่นตรวจสอบ ส.ส.ฝ่ายค้านด้วยเช่นกัน ขณะที่ นายชวน ที่มารับหนังสือด้วยตัวเอง กล่าวว่า จะส่งเอกสารคำร้องให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องและจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

พปชร. ยื่นฟัน 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อปัดเอาคืนยื่นมายื่นกลับ

ในวันเดียวกัน นายชวนยังกล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องส.ส. 32 คนจากพรรคฝั่งรัฐบาล กรณีการถือครองหุ้นสื่อจะกระทบกับภาพลักษณ์การทำงานของสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ เนื่องจากจะมีการยื่นเข้ามาอีกหลายคน นายชวนกล่าวว่า บังเอิญมีการยื่นเข้ามาไม่พร้อมกัน หากยื่นพร้อมกันศาลรัฐธรรมนูญคงจะได้วินิจฉัยพร้อมกันในคราวเดียว เพราะเข้าใจว่ายังมีหลายคนที่จะมีลักษณะทำนองเดียวกันนี้ และสาเหตุที่ศาลไม่ได้ห้ามให้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะข้อมูลที่มาของกรณีนี้เป็นข้อมูลที่ส่งมาจากสมาชิกซึ่งทางสภาจึงส่งไปตามกฎหมาย ดังนั้น ข้อเท็จจริงทั้งหลายอาจจะยังไม่ได้มีการไต่สวน ศาลรัฐธรรมนูญจึงจะต้องให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาชี้แจงและพิจารณาเป็นรายบุคคลไป

พปชร. ยื่นฟัน 33 ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อปัดเอาคืนยื่นมายื่นกลับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ส.ส.จำนวน 33 ล่าสุดที่ถูกยื่นให้ศาลรัฐธรรมนุญตรวจสอบ ประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ 21 คน คือ 1.พล.ท.พงศกร รอดชมภู 2.นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ 3.นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ 4.นายสุรชัย ศรีสารคาม 5.นายชำนาญ จันทร์เรือง 6.นายวินท์ สุธีรชัย 7.นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ 8.นายคารม พลพรกลาง 9.นายวาโย อัศวรุ่งเรือง 10. นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล 11.นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล 12.นายวิภพ วิริยะโรจน์ 13.น.ส.เบญจา แสงจันทร์ 14.นายสมเกียรติ ไชยวิสุทธิกุล ซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมด 15.นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. 16.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี 17. นายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ 18. น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม 19.นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 20. นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก และ 21.น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.

พรรคเพื่อไทย 4 คน ได้แก่ 1.นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย 2.นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก 3.นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และ 4.นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์

พรรคเพื่อชาติ 4 คน เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมด ได้แก่ 1.นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 2.นางลินดา เชิดชัย 3.น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ 4.นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล

พรรคเสรีรวมไทย จำนวน 3 คน เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมด ได้แก่ 1.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส 2.น.ส.ธนพร โสมทองแดง และ 3.น.ส.พัชนี เพ็ชรจินดา

อีก 1 รายคือ นาย กมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ

related