svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยันคืนโฉนดประชาชนส่วนใหญ่ถูกต้อง

"บิ๊กป้อม" ยันคืนโฉนดประชาชนส่วนใหญ่ถูกต้อง

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน การแจกโฉนดคืนประชาชนส่วนใหญ่ถูกต้อง เพราะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ แต่ยอมรับมีบางส่วนที่ต้องตรวจสอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีประชาชนมาร้องเรียนการถูกสวมสิทธิ์ และโดนริบโฉนดที่ดิน หลังจากที่ได้รับคืนไปแล้ว ว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจไปตรวจสอบแล้ว ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน และคงไม่เกิดปัญหาความไม่เรียบร้อย เพราะมีการแจกโฉนดคืนไปกว่า 2 หมื่นฉบับ แต่ยอมรับ อาจจะมีผิดพลาดบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีปัญหา แต่เพิ่งมีการมาร้องเรียนเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นประชาชนจำนวนเล็กน้อย คงไม่ต้องไปตรวจสอบการแจกโฉนดก่อนหน้านี้ เพราะรับไปถูกต้องหมดแล้ว เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ยืนยันว่า โครงการมอบคืนโฉนดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน มีคณะกรรมการตรวจสอบอยู่ 6 คน โดยมีประธานคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิ์เป็นคนดูแล และพิจารณา ส่วนจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่ว่า จะให้ใครสานต่อ แต่สำหรับตนเอง ยังไม่ทราบว่า จะได้กลับมาทำหน้าที่อีกหรือไม่

สำหรับกรณีที่ต้องมีการตรวจสอบการคืนโฉนดที่ดินที่กู้นอกระบบ และถูกริบโฉนดคืน จาก จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และเลย ที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน กับพลเอกประวิตร ที่เดินทางไปเป็นประธานในงานมอบคืนโฉนดและทรัพย์สิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 12 จังหวัดลพบุรี เมื่อวานนี้

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยด้วยว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ถูกทาบทามและกรอกแบบฟอร์มการเป็นรัฐมนตรี เพราะยังไม่เห็นแบบฟอร์ม ส่วนหน้าตารัฐบาลใหม่ ให้รอโปรดเกล้า ฯ

related