svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

นายกรัฐมนตรี เดินทางไปประชุม ผู้นำกลุ่มประเทศ 20 ที่นครโอซาก้า โดยก่อนไปปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า 4 แคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผจริงหรือไม่ ขณะที่มีข่าวสะพัด ! มีคนในพปชร.อาจหลุดโผจริงเพื่อเกลี่ยเก้าอี้ให้พรรคชาติพัฒนา และคุณสมบัติไม่ผ่าน

ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอาเซียน จะเดินทางเข้าร่วมประชุม ผู้นำกลุ่มประเทศ 20 ที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้ปฏิเสธตอบคำถามถึงการทบทวนรายชื่อว่าที่รัฐมนตรี 4 คน ซึ่งประกอบด้วย นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ,นายสุชาติ ชมกลิ่น ว่าที่ว่าการกระทรวงแรงงาน ,นายสาธิต ปิตุเตชะ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธาณะสุข และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่มีข่าวว่าจะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ลงวันที่ 26 มิถุนายน โดยคาดว่าจะเข้ามานั่งเก้าอี้ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แทนนายไชดา ที่มีปัญหาเรื่องผู้มีอิทธิพล

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

ขณะที่ รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการจัดตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ล่าสุดในช่วงบ่าย วันที่ 27 มิถุนายน ผู้มีรายชื่อเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรค พปชร.ได้ทยอยไปรับเอกสาร กรอกประวัติที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อลงนามรับรองคุณสมบัติ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าโควต้าของพรรค พปชร.ที่มี 19 ตำแหน่ง บางคนที่มีชื่อติดโผรัฐมนตรี ยังไม่ได้รับเอกสารเพื่อกรอกคุณสมบัติ และมีกระแสข่าวว่าอาจต้องมีบางคนหลุดจากโผเพื่อเปิดทางให้พรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ทั้งนี้ การสรุปว่าใครจะได้นั่งในตำแหน่งใดหรือมีการสลับปรับเปลี่ยนตำแหน่งนั้น เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเป็นคนสุดท้าย

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หากมีการแจ้งให้กรอกประวัติจะได้เป็นรัฐมนตรีแน่นอน แต่ยังมีแคนดิเดตบางรายที่ไม่ได้เอกสารดังกล่าว อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอนุชา นาคาศัย ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

ขณะที่พรรคชาติพัฒนาระบุว่าจากการพูดคุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้สัญญาณตอบรับกลับมามีแนวโน้มที่ดีอาจจะได้ 1 เก้าอี้กลับคืนมา

ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งว่า ว่าที่รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 คน ได้รับแบบฟอร์มสำหรับกรอกเอกสารรายละเอียดคุณสมบัติแล้ว โดยพรรคขอให้ทุกคนส่งเอกสารดังกล่าวมาที่พรรคในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ จากนั้นผู้อำนวยการ ปชป.จะนำเอกสารของทุกคนไปส่งที่ สลค.ต่อไป อย่างไรก็ตามนายกฯยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อของว่าที่รัฐมนตรีทั้ง 7 คนของ ปชป.

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

สำหรับโผครม.บิ๊กตู่ 2 ในส่วนของพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดิมมีชื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค เป็น รมว.ต่างประเทศนั้น ล่าสุด มีรายงานข่าวว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยถูกตัดโควตารัฐมนตรี เมื่อสอบถามไปทางแกนนำพรรค ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้

"บิ๊กตู่" ไปญี่ปุ่นงดตอบแคนดิเดตรัฐมนตรีหลุดโผ

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 3 2 ส.ส.ถือครองหุ้นสื่อ ไม่กระทบต่อการรับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และขึ้นอยู่กับผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

related