svasdssvasds

"ชูวิทย์" แขวะ "สามมิตร" พรรคแตกแล้วแยกทาง แนะใช้ชื่อ "มืดมิด" แทน

"ชูวิทย์" แขวะ "สามมิตร" พรรคแตกแล้วแยกทาง แนะใช้ชื่อ "มืดมิด" แทน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เชื่อรัฐบาลอายุสั้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากปัญความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแขวะกลุ่มสามมิตร ให้เปลี่ยนชื่อเป็น "มืดมิด" แทน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กรณีการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังคาราคาซัง และแย่งเก้าอี้กันอย่างหนักภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยนายชูวิทย์ใช้หัวข้อว่า “เปิดหน้าชก ไม่ต้องเกรงใจ” สำหรับเนื้อหาโดยรวมระบุว่า ถึงวันนี้ นกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำ ประชาชนก็ได้เห็นอาการแตกดังโพละของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้พลังดูดบรรดาก๊วนการเมืองต่าง ๆ เข้ามา เมื่อไม่เสร็จสมอารมณ์หมาย พรรคก็แตก เตรียมแยกทาง โดยไม่สนใจเรื่องการทำงา นแต่หันมาฟัดกันอย่างเดียว

นายชูวิทย์ โพสต์อีกว่า พรรคพลังประชารัฐได้ดีเพราะกลุ่ม กปปส. ดังนั้นพรรคจึงต้องตอบแทน แต่กลุ่มสามมิตรเพิ่งเข้ามาในภายหลัง การได้เก้าอี้รัฐมนตรีแค่นี้ก็ถือว่าคุ้มมากแล้ว ดังนั้นการออกมาโวยวายขอบอกว่า โง่เอง ช่วยไม่ได้ วันนี้จึงทำได้แค่ยอมกลืนเลือด จะทำแบบลูกนอกไส้อย่างประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทยคงไม่ได้ เพราะเกมการเมืองมันคนละชั้นกัน ขนาดยอมกลืนน้ำลาย เลียลิ้น หากไม่เหี้ย(ม) จริง คงทำไม่ได้ถึงขนาดนี้ ดังนั้น วันหลังหัดจำใส่กะลาไว้ว่า ไม่มีมิตรแท้ แม้จะชื่อสามมิตร และพรรคฝ่ายค้านคงไม่ต้องเสียเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แค่รอให้พังกันไปเอง อยู่ได้ 6 เดือนก็ถือว่ามากเกินไปแล้ว

นายชูวิทย์ โพสต์ปิดท้ายถึงกลุ่มสามมิตรว่า ลูกผู้ชายฆ่าได้ หยามไม่ได้ กลัวอย่างเดียว ไม่แน่จริง เพราะรัฐบาลคสช. อยู่มานาน 5 ปี คงรู้สึกชินชากับคำข่มขู่ และหากกลุ่มสามมิตรยอมรับ ก็ไม่ควรอยู่ต่อให้เสียฟอร์ม เพราะอับอายพรรคพวกเขาโดยเปล่า ดังนั้น เลือกตั้งครั้งหน้า ควรเปลี่ยนชื่อจาก สามมิตร เป็น “มืดมิด” เสียดีกว่า

"ชูวิทย์" แขวะ "สามมิตร" พรรคแตกแล้วแยกทาง แนะใช้ชื่อ "มืดมิด" แทน

 

related