svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” ไม่ชอบความรุนแรง สั่งเร่งหามือลอบทำร้าย “จ่านิว”

“บิ๊กป้อม” ไม่ชอบความรุนแรง สั่งเร่งหามือลอบทำร้าย “จ่านิว”

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน ไม่ชอบความรุนแรง พร้อมเร่งรัดให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หาตัวผู้กระทำผิด กรณีลอบทำร้ายจ่านิว เพราะเป็นห่วงจะเป็นเรื่องการเมือง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามคดีลอบทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ว่า ได้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม เพราะอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

พลเอกประวิตร ยอมรับว่า ส่วนตัวไม่นิยมความรุนแรง ใครมาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยของประเทศ ก็ต้องถูกลงโทษ ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมือง นั้น ยังไม่ทราบ ต้องรอให้ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจน แต่ก็เป็นห่วงว่า จะเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง ทั้งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยให้นายสิรวิชญ์แล้ว แต่สำหรับนักกิจกรรมการเมืองคนอื่นๆ เช่น นายเอกชัย หงส์กังวาน จะมีการดูแลความเรียบร้อยให้ด้วยหรือไม่ พลเอกประวิตรระบุว่า ต้องมีการร้องขอมา

ส่วนที่กลุ่มการเมืองพยายามนำประเด็นนี้ไปขยายความต่อ พลเอกประวิตร บอกว่า ตอนนี้คดียังไม่ชัดเจน อยู่ระหว่างดำเนินการ และการที่รัฐบาลกลายเป็นแพะในเรื่องนี้ จะดำเนินการอย่างไร พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะทำอย่างไรได้ เราดำเนินการเต็มที่ ขณะที่การเร่งรัดคดีกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้แล้วเสร็จภายในกี่วัน เพราะมีการปลุกกระแสในช่วงนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการประชุมเร่งรัดคดีและรายงานความคืบหน้าทุกวันในเวลา 19.00 น.

related