svasdssvasds

ไพศาลขออย่าประมาท "บิ๊กตู่" เดินตามรอย "ป๋าเปรม" ได้

กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี แนะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอาแบบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ด้วยการเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกพรรคการเมือง และเลือกคนดีเป็นรัฐมนตรีบริหารประเทศ หากวุ่นวายมาก ก็ยุบสภากลับมาใหม่

นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol โดยระบุข้อความ ว่า ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อการถูกกดันเพื่อเอาตำแหน่งของนักการเมืองกลุ่มต่าง เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีแบบไร้พรรคการเมือง เมื่อเรือถึงฝั่งจะไม่แบกเรือไปด้วย และไม่น่าจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีแบบเดียวกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เคยเป็นมาแล้ว

ไพศาลขออย่าประมาท "บิ๊กตู่" เดินตามรอย "ป๋าเปรม" ได้

นายไพศาล โพสต์ต่อว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีแบบไร้พรรคการเมือง จึงเท่ากับเป็นนายกรัฐมนตรีโดยฉันทามติของทุกพรรครัฐบาล และไม่อาจถูกกล่าวหาจากพรรคต่าง ๆได้ว่าเลือกที่รักมักที่ชัง ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงสามารถ กำหนดเลือกรัฐมนตรี ในทางที่จะส่งเสริมให้คนดีมีอำนาจในบ้านเมืองได้

แต่ก็เกิดคำถามตามมาว่า หากเล่นแบบนี้จะแพ้ในสภาหรือไม่ นายไพศาล ระบุว่า เมื่อครั้งพล.อ.เปรม เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้กลัวสิ่งเหล่านี้ และไม่มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย และหากมีความวุ่นวายมากก็ยุบสภาทันที เมื่อเลือกตั้งใหม่ก็กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่การแบกเรือถึงฝั่ง แต่มันคือเครื่องสัมภาระ ที่เป็นเหตุให้ถูกก่นด่าว่าเอาแต่บรรดาเจ้าสัว พล.อ.ประยุทธ์จะยังคงแบกต่อไปหรือไม่

นายไพศาล โพสต์อีกว่า ระยะหลังสังเกตเห็นมือบริหารเศรษฐกิจการเงินการคลัง ที่มีชื่อเสียงของประเทศ ปรากฏกายเดินข้าง ๆ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นส่งที่วิกลอยู่มาก โดยนายไพศาล ใช้ประโยคปิดท้าย ว่า ให้รู้จักนักฆ่าแห่งบ้านนรสิงห์น้อยไป

related