svasdssvasds

ครม.ใหม่เตรียมถวายสัตย์ฯ กลางเดือน ได้รัฐบาลใหม่ ก.ค.แน่นอน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันกับคณะเยาวชนไทย ในสหรัฐได้รัฐบาลภายในเดือนกรกฎาคม โดยจะมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน กลางเดือนนี้ ขณะที่ผู้ปกครองเด็กเยาวชนบอกดีใจที่ได้ลุงตู่เป็นนายกฯอีกโดยเจ้าตัวพูดติดตลก ถามหรือยังว่าอยากเป็นต่อหรือไม่

วันที่ 3 ก.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้ให้โอวาทคณะเยาวชนไทย และผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยและผู้ปกครองในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 12 โดยนายกรัฐมนตรี บอกว่าเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา ถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ทุกคนสามารถช่วยการส่งเสริมช่วยเหลือสนับสนุนประเทศไทยให้เข้มแข็งยั่งยืนต่อไปได้ในอนาคต ซึ่งไทยกับสหรัฐมีความสัมพันธ์ยาวนาน 286 ปีตั้งแต่ปี 2376 โดยมีสนธิสัญญาที่ทำกับสหรัฐอเมริกา ให้สิทธิ์ต่างๆในการทำธุรกิจเท่าเทียม กับคนไทยทุกประการ ซึ่งมีคนไทยอยู่สหรัฐ 5,000 คน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีบอกว่าปีนี้เป็นปีพิเศษ ปีมหามงคลของไทยในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเดือนนี้เป็นเดือนแห่งการเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ด้วย

ครม.ใหม่เตรียมถวายสัตย์ฯ กลางเดือน ได้รัฐบาลใหม่ ก.ค.แน่นอน

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจง การเมืองของไทยว่ามีการจัดการเลือกตั้ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีพระราชพิธีในช่วงดังกล่าวด้วย ซึ่งเชื่อว่าทุกคนได้ติดตามข่าวสารมาเป็นระยะฯ ยืนยัน เดือนนี้จะได้รัฐบาลใหม่ โดยกลางเดือนจะมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะมีการสานต่อนโยบายสำคัญให้ลุล่วง โดยเฉพาะปีนี้ไทยเป็นประธานอาเซียน มีสโลแกน"ร่วมมือร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน ส่งเสริมอาเซียนสู่อนาคต ปราศจากความขัดแย้ง" พร้อมบอกเยาวชน ให้ใช้เวลา 2 สัปดาห์ที่อยู่ในไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรม และ ไม่ว่าอยู่ที่ใดอย่าลืมหัวใจความเป็นไทย "รัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้ศึกษาวิถีชีวิตของคนไทยที่แตกต่างจากตะวันตกคือความรักความสามัคคี

ครม.ใหม่เตรียมถวายสัตย์ฯ กลางเดือน ได้รัฐบาลใหม่ ก.ค.แน่นอน

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้ทักทายสอบถามชีวิตความเป็นอยู่การเดินทางกับเด็กๆซึ่งเด็กบอกว่าเหนื่อยกับการเดินทางขณะเดียวกันมีเด็กไม่เข้าใจคำถามนายกฯที่ถามว่าชื่ออะไรจึงถามนายกฯกลับว่า"ชื่ออะไร" สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ครม.ใหม่เตรียมถวายสัตย์ฯ กลางเดือน ได้รัฐบาลใหม่ ก.ค.แน่นอน

ขณะผู้ปกครองบอกว่า ดีใจที่ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ตอบติดตลกว่า ไม่ถามตัวเองหรือ ว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ แต่ตนก็ดีใจที่ได้ทำเพื่อประเทศไทย ด้วยกลไกที่มาอย่าง อย่างถูกต้อง พร้อมถามกลับติดตลกว่าใครจะมาสอนภาษาอังกฤษที่ไทยให้กลับมาสอนลุงด้วยนะ ซึ่งหลังเสร็จงานนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ แต่ทักทายเพียงแค่ว่า สวัสดีนะจ๊ะ

related