svasdssvasds

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

พปชร.เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ พร้อมรับนโยบายพรรคร่วมเข้าบรรจุสัปดาห์นี้ ก่อนเตรียมแถลงต่อรัฐสภาหลังครม.ได้ถวายสัตย์ 15 วัน ด้าน กลุ่มสามมิตรหงอ พร้อมทำงาน

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หนึ่งในทีมทำงานร่างนโยบายรัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำนโยบายรัฐบาลในขณะนี้ ว่าในส่วนของพรรค พปชร. กำลังเตรียมดำเนินการในเรื่องของตัวนโยบายแห่งรัฐ ที่ทางพรรคได้หารือไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

โดยเบื้องต้นได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนในช่วงเลือกตั้ง เช่น เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งในสัปดาห์นี้ พรรคร่วมรัฐบาลได้เริ่มทยอยส่งนโยบายมาที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อร่วมจัดทำขึ้นเป็นนโยบายรัฐบาล

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

โดยหลังจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคส่งนโยบายมาให้กับเราแล้ว จากนั้นจะได้เชิญตัวแทนของแต่ละพรรคการเมืองมาร่วมกันร่างนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะต้องแถลงว่าต่อรัฐสภา ภายใน 15 วัน หลังจากที่ครม.ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

สำหรับสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลจะส่งมาให้นั้น มี 2 ส่วน คือ นโยบายเร่งด่วน ที่จะทำในช่วง 1 ปีแรก ใน 4 ภารกิจ ได้แก่ 1. การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน 2. การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และยกระดับระบบสวัสดิการ 3. การสร้างอนาคตให้ประชาชน และ 4. การแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า ส่วนนโยบายระยะยาวที่จะต้องดำเนินการในช่วง 4 ปี อาทิ นโยบายด้านเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม สาธารณสุข ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล เป็นต้น

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะสมาชิกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทางกลุ่มไม่พอใจโผ ครม.ที่แกนนำกลุ่มไม่ได้ตามเป้าหมาย ว่า ยังไม่ทราบว่านายกฯ จะพิจารณาให้ใครนั่งในตำแหน่งใด แต่หากเป็นไปตามโผล่าสุด ทั้งนายสุริยะ และนายอนุชา ยืนยันจะเคารพการตัดสินใจของนายกฯ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จะทำงานเพื่อประเทศชาติ ในนามพรรคพลังประชารัฐต่อไป

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

รายงานระบุว่า เป็นที่น่าสังเกตในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส.ส.ในกลุ่มสามมิตร ได้ขึ้นปรึกษาหารือถึงปัญหาในพื้นที่ และร่วมอภิปรายในญัตติแก้ไขราคาพืชผลเกษตรกร อย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำกลุ่มสามมิตร ทั้งนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้กำชับให้สมาชิกทุกคนทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพ แม้ว่าทางกลุ่มจะไม่ได้รับตำแหน่งในฝ่ายบริหารตามที่ผู้ใหญ่ได้เคยตกลงไว้ก็ตาม

พปชร. เจ้าภาพร่างนโยบายแห่งรัฐ

related