svasdssvasds

ลือหึ่ง “เจ๊แดง” เคลื่อนไหวซุกเชียงใหม่ สั่งลุยเลือกตั้งท้องถิ่น

ลือหึ่ง “เจ๊แดง” เคลื่อนไหวซุกเชียงใหม่ สั่งลุยเลือกตั้งท้องถิ่น

สะพัด "เจ๊แดง" กลับมาเคลื่อนไหว วางเกมเลือกตั้ง ท้องถิ่นภาคเหนือ สั่งลุยเลือกตั้งท้องถิ่นเต็มที่ ขณะที่ "แหล่งข่าวเพื่อไทย" ยันตอนนี้เจ้าตัวไม่ได้อยู่เชียงใหม่

รายงานความเคลื่อนไหวของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ "เจ๊แดง" น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร และแกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้ลดบทบาทตัวเองลงไปช่วงหนึ่งหลังจากมีกระแสข่าวว่า ถูกคณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหาทุจริตกรณีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ล็อตที่ 2 จนมีข่าวลือว่า ได้หลบหนีไปต่างประเทศ

ล่าสุดมีรายงานว่า นางเยาวภา เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง โดยได้เดินทางไปพักผ่อนที่บ้านพักในจังหวัดเชียงใหม่ และมี ส.ส.ภาคเหนือ พรรคเพื่อไทยบางคนเดินทางไปพบเพื่อหารือ จนนางเยาวภา กลับมามีบทบาทอีกครั้ง เช่น การผลักดัน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

นอกจากนี้ ในการพบปะกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ นางเยาวภา ได้สั่งการให้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ช่วยเหลือคนของพรรค ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ให้ได้รับชัยชนะในทุกจังหวัดภาคเหนือ

โดยแหล่งข่าวระบุว่า นางเยาวภา ได้ย้ำว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นในแต่ละระดับในภาคเหนือ ต้องให้คนของพรรคเพื่อไทยเอาชนะให้มากที่สุด เช่น การเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ ส จะต้องเอาชนะ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ที่ย้านไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาให้ได้ และที่ จ.พะเยา ต้องเอาชนะ นายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ เพื่อคุมอิทธิพลร.อ.ธรรมนัส

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบไปยัง ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับนางเยาวภา ยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องที่นางเยาวภามาพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ และเชื่อว่าไม่ได้อยู่ในประเทศมาพักใหญ่แล้ว รวมทั้งปฏิเสธการที่นางเยาวภามาร่วมวางแผนเลือกตั้งท้องถิ่นด้วย

related