svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" ซัด! อย่าบิดเบือนข้อมูล "อุตตม"

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ แจงเรื่องปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยของนายอุตตมเกิดขึ้นนานแล้ว ศาลฎีกาตัดสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ชี้ฝ่ายตรงข้ามต้องการทำลายชื่อเสียง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีถูกโจมตีเรื่องปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ว่า ความจริงไม่คิดว่าต้องมาเขียนชี้แจงอธิบายกรณีการปล่อยสินเชื่อธนาคารกรุงไทยอีกครั้ง แต่มีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาโจมตี โดยเจตนาหวังผลทางการเมืองให้เป็นผู้ผิด ทั้งโดยข้อเท็จจริง การตรวจสอบ ไต่สวนทุกกระบวนการ ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดหรือมีส่วนร่วมในการกระทำผิด

นอกจากนี้เนื้อหายังชี้แจงขั้นตอนการตรวจสอบ ไม่รู้กี่ด่านต่อกี่ด่าน ทั้งในแง่ตัวบุคคลที่ตรวจสอบ ทั้งในแง่หน่วยงานองค์กรอิสระต่างๆ ผ่านทุกด่าน เพราะไม่ได้กระทำผิดตั้งแต่ต้น เมื่อคนไม่ผิดจะหาช่องหาทางอย่างไรมันก็ไม่ผิด พร้อมกับอธิบายการปล่อยสินเชื่อธนาคารกรุงไทยให้กลุ่มบริษัทในเครือกฤษดามหานครในขณะนั้น

"พลังประชารัฐ" ซัด! อย่าบิดเบือนข้อมูล "อุตตม"

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพยายามดิสเครดิตเรื่องคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ทั้งที่ตนเคยออกมาชี้แจงหลายครั้งแล้วว่านายอุตตมไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย และผ่านการตรวจสอบจากทุกหน่วยงานมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. อัยการสูงสุด ที่สำคัญ ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ตัดสินไปแล้วว่า นายอุตตมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

"พลังประชารัฐ" ซัด! อย่าบิดเบือนข้อมูล "อุตตม"

สำหรับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายธนกร กล่าวว่า ทำได้แต่ควรจะให้รัฐบาลได้บริหารงานก่อน อยากให้ฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้างให้เวลารัฐบาลได้ทำงานก่อน หากเห็นว่าบริหารบกพร่อง ไม่ดี จึงค่อยยื่นอภิปราย

related