svasdssvasds

“แม่จ่านิว” เผยลูกชาย ใช้เวลาฟื้นตัว 5 เดือน มั่นใจไม่หยุดเคลื่อนไหว

“แม่จ่านิว” เผยลูกชาย ใช้เวลาฟื้นตัว 5 เดือน มั่นใจไม่หยุดเคลื่อนไหว

“แม่จ่านิว” เผยลูกชาย อยู่ในอาการทรงตัว สามารถพูดคุยได้แต่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ และต้องใช้เวลาฟื้นตัว 5 เดือน มั่นใจไม่หยุดเคลื่อนไหว พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายมองคนเห็นต่างไม่ใช่คนผิด

นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์​ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว กล่าวตอนหนึ่งในเวทีเสวนา เรื่อง ยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ว่า คดีของนายสิรวิชญ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าตัดประเด็นชู้สาว และ ทวงหนี้ออกไป ดังนั้นจึงมีมูลเหตุจูงใจเรื่องทางการเมืองเท่านั้น โดยการติดตามคดีตำรวจระบุว่าทำหน้าที่เต็มที่ แต่ต้องใช้เวลาตรวจสอบรายละเอีย จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุเวลาที่จะดำเนินคดีให้แล้วเสร็จในเบื้องต้นเมื่อไร ขณะที่อาการของนายสิรวิชญ์นั้น ล่าสุดต้องใช้เวลารักษาตัวด้านสายตาประมาณ 4-5 เดือน ขณะที่การสื่อสารสามารถสื่อสารและตอบโต้กับบุคคลอื่นๆ ได้ดีมากขึ้น​

“เชื่อว่านิวจะกลับมาเคลื่อนไหวอีก เพราะเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก ที่ผ่านมานิวเจอคดีร้ายแรง แต่ไม่เคยมีความคิดว่าจะหยุดเคลื่อนไหว ทั้งนี้เคยคุยกันว่า หากหยุดทำกิจกรรมแล้ว ฐานะฝ่ายที่ถูกกระทำยังคงเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นอยากบอกว่าคนที่เห็นต่างไม่ใช่คนผิด ดังนั้นควรเปิดโอกาสให้คนที่เห็นต่างมีสิทธิได้พูด และเสนอแนะ” นางพัฒน์นรี กล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่าตำรวจได้มีการรื้อคดีเก่าย้อนไปตั้งแต่ 2545 ซึ่งจะตรวจสอบเฉพาะคดีที่มีในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่บก.น.1-บก.น.4 มีทั้งคดีที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้และคดีที่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยคดีลักษณะดังกล่าวสาเหตุจะมาจากความเห็นต่างทางความคิด ความไม่พึงพอใจส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นว่า หากก่อเหตุทำร้ายบุคคลที่ถูกทำร้ายบุคคลนั้นใครได้หรือเสียผลประโยชน์ นอกจากนี้จะตรวจสอบไปอีกว่าบุคคลที่โดนทำร้ายนั้นมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง สำหรับเส้นทางการหลบหนีที่เจ้าหน้าที่คาดว่าจะไปทาง ม.เกษตร และหลบหนีไปทางปากทางเซ็นทรัลลาดพร้าวนั้น เป็นการคาดเดายังไม่สามารถระบุได้แน่นชัด

related