svasdssvasds

นัด 8 ก.ค. ยำนโยบายรัฐบาล ประยุทธ์ 2 - "ประชาธิปัตย์" ดันแก้รัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมทยอยส่งนโยบายแล้ว เพื่อร่างเป็นนโยบายรัฐบาล ซึ่งทั้งหมดจะหารือร่วมกันในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน 1 ในนั้น ต้องระบุถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้ารายชื่อคณะรัฐมนตรีไปแล้ว เมื่อมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่พรรคพลังประชารัฐจะนำนโยบายหลัก ๆ มาดำเนินการทันที โดยเฉพาะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน การดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน การดูแลภาคเกษตรโดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร เพื่อที่จะให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศดีขึ้น วันนี้บ้านเมืองมีความสงบ ต่างชาติเชื่อมั่นประเทศไทยอย่างมาก

นัด 8 ก.ค. ยำนโยบายรัฐบาล ประยุทธ์ 2 - "ประชาธิปัตย์" ดันแก้รัฐธรรมนูญ

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ปชป. กล่าวว่า การรือกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ถึงการยกร่างนโยบายรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องรอดูว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่าจะส่งใครไป ส่วนนโยบายของพรรค ปชป.ที่จะถูกนำเข้าไปใส่ในนโยบายรัฐบาล เบื้องต้นมีเรื่องการประกันรายได้เกษตรกร ประกันราคาพืชผลการเกษตร การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และการกระจายอำนาจสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ในระดับต่าง ๆ

ด้านนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา(ชพท.) เผยว่า ชพท.ได้ส่งนโยบายของพรรคไปให้แกนนำจัดตั้งรัฐบาล แล้ว โดยรายละเอียดหลัก ๆ เป็นนโยบายเร่งด่วน หรือแผนปฏิบัติการเร่งด่วน 7 ด้านที่ ชทพ.ใช้หาเสียงเลือกตั้งกับพี่น้องประชาชนไว้ ประกอบด้วย 1.ด้านการเกษตร 2.ด้านการศึกษา 3.ด้านสังคม 4.ด้านสาธารณสุข 5.ด้านการกระจายอำนาจ 6.ด้านการท่องเที่ยว และ 7.ด้านพัฒนาเมือง

นัด 8 ก.ค. ยำนโยบายรัฐบาล ประยุทธ์ 2 - "ประชาธิปัตย์" ดันแก้รัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)โพสต์ข้อความว่า

นัด 8 ก.ค. ยำนโยบายรัฐบาล ประยุทธ์ 2 - "ประชาธิปัตย์" ดันแก้รัฐธรรมนูญ

"นโยบายของ #พรรคภูมิใจไทย ที่ได้นำเสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อให้บรรจุไว้เพื่อเป็นนโยบายของรัฐบาล

สำหรับสาระสำคัญ อาทิ การปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยยึดมั่นและธำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง และยั่งยืน

การยกระดับคุณภาพบริการด้านสาสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน พัฒนาและยกระดับความรู้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ให้เป็นหมอประจำบ้าน โดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารทางการแพทย์หรือโทรเวชกรรม(Tele Medicine) ,พัฒนาการปลูกกัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ การอุตสาหกรรม อุปโภค และบริโภค และนันทนาการ ตามลำดับ ปรับระบบสาธารณสุขมูลฐาน ระบบหลักประกันสุขภาพให้ประชาชน เข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ และมีความสะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง เพื่อทำให้คนไทยภูมิใจในความเป็นคนไทยและมีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าตั้งแต่เกิดจนเสียชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี" เป็นต้น

related