svasdssvasds

"เพื่อไทย"ระส่ำ ! ทักษิณจ่อวางมือ นัดเคาะ 29 กรรมการบริหาร 12 ก.ค.นี้

พรรคเพื่อไทย เริ่มจัดทัพใหม่ โดยวางตัวกรรมการบริหารจากคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าจำนวน 29 คน ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัด ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะตัดสินใจวางเมืองการเมืองอย่างถาวร

คืบหน้าภายหลัง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดทางคัดเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรม การบริหารชุดใหม่ในวันที่ 12 ก.ค. โดยคาดว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่ คือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ส่วนเลขาธิการพรรคคือ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.

"เพื่อไทย"ระส่ำ ! ทักษิณจ่อวางมือ นัดเคาะ 29 กรรมการบริหาร 12 ก.ค.นี้

ล่าสุด ! ฝ่ายเกี่ยวข้อง เริ่มวางตัวกรรมการบริหารที่เหลือให้ครบทั้ง 29 คน ซึ่งผสมผสานระหว่างผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองและคนรุ่นใหม่ โดยผู้มีประสบการณ์นั่งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค โดยคาดว่าประกอบด้วย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรค พท., นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีต รมช.สาธารณสุข, นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม, นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่รองเลขาธิการพรรค เปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ สำหรับตำแหน่งโฆษกพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มรับหน้าที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.พลังงาน และแกนนำพรรค พท.ได้ประกาศวางมือทางการเมือง ในงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปีที่บ้านพักย่านเหม่งจ๋าย เขตห้วยขวาง กทม. โดยให้เหตุผลว่าอายุมากและเล่นการเมืองมานานอยากพักผ่อน

ล่าสุด ! มีรายงานว่าแกนนำพรรค พท. หลายคนได้ทยอยประกาศวางมือทางการเมืองเช่นกัน สำหรับประเด็นที่น่าจับตา คือ ในวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

มีบรรดาส.ส. ในพรรค พท. เริ่มจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณ อาจประกาศยุติบทบาททางการเมืองเช่นเดียวกับนายพงษ์ศักดิ์ ด้วยหรือไม่

"เพื่อไทย"ระส่ำ ! ทักษิณจ่อวางมือ นัดเคาะ 29 กรรมการบริหาร 12 ก.ค.นี้

related