svasdssvasds

"เรืองไกร" บุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้ ร้องนายกฯ ใช้ ม.44 สกัด "อุตตม" นั่ง รมต.

นายเรืองไกร เตรียมบุกทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ ให้ใช้ ม.44 สกัด นายอุตตม พรรคพลังประชารัฐ นั่งเก้าอี้ รัฐมนตรี

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ส. กล่าวถึงกรณี ที่มีข่าวทักท้วง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่

"เรืองไกร" บุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้  ร้องนายกฯ ใช้ ม.44 สกัด "อุตตม" นั่ง รมต.

โดยการอ้างว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการปล่อยเงินกู้ 9,900 ล้านบาท สมัยเป็นกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย และต่อมานายอุตตม โพสต์โต้ว่านายอุตตมไม่ผิดนั้น เรื่องนี้ผิดถูกอย่างไรนั้น ควรพิจารณาจากพยานหลักฐานและคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเงินกู้ ธ.กรุงไทยเป็นหลัก

"เรืองไกร" บุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้  ร้องนายกฯ ใช้ ม.44 สกัด "อุตตม" นั่ง รมต.

ซึ่งจะทำให้เห็นได้ว่า ข้อทักท้วงมีน้ำหนักหรือไม่อย่างไร ข้อแก้ตัวจะฟังขึ้นหรือไม่ขึ้นอย่างไร

พร้อมทั้งกล่าวว่า รัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 160 (4) บัญญัติไว้ชัดเจนว่า รัฐมนตรีต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้น การที่นายอุตตม จะเป็นรัฐมนตรีนั้น จึงต้องพิจารณาก่อนว่า มีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามหรือไม่ แต่เพื่อป้องกันไว้ก่อน แทนที่จะรอให้ฝ่ายค้านนำเรื่องนี้มาอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"เรืองไกร" บุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้  ร้องนายกฯ ใช้ ม.44 สกัด "อุตตม" นั่ง รมต.

การขอให้ หัวหน้าคสช. ใช้มาตรา 44 จึงมีความจำเป็น โดยตนจะนำเรื่องนี้ไปร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคสช. เพื่อพิจารณาดำเนินการตัดไฟแต่ต้นลม ว่านายอุตตม มีความเหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 160 (4) หรือไม่ โดยจะไปยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องฯ ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00 น. พรุ่งนี้

related