svasdssvasds

จ่านิวออกจากโรงหมอแล้ว ตายังมองไม่ชัด ขอตำรวจคุ้มครอง

จ่านิวออกจากโรงหมอแล้ว ตายังมองไม่ชัด ขอตำรวจคุ้มครอง

ตำรวจหนักใจคดีทำร้าย "จ่านิว" กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ไม่ชัดเจน ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ยากต่อการติดตามตัว ขณะที่ล่าสุด เจ้าตัว ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เพื่อไปพักรักษาตัวอยู่บ้าน และเตรียมร้องขอเจ้าหน้าที่เข้าคุ้มกัน

จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน รุมใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสเลือดอาบ บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลอง สามวา กรุงเทพฯ เหตุเกิดช่วงสายวันที่ 28 มิ.ย. ท้องที่ สน.มีนบุรี เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของแก๊งคนร้ายเดิม ที่เคยทำร้าย นาย สิรวิชญ์ มาแล้วเมื่อต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์ แกนนำคนอยากเลือกตั้ง" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ เวลา 14.00 น. แพทย์ รพ.รามาธิบดี อนุญาตให้จ่านิว กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้แล้ว โดยตนเป็นคนสุดท้ายที่เข้าไปเยี่ยมจ่านิว หลังจากนี้เมื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้าน น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของจ่านิว ได้ของดการเข้าเยี่ยม เนื่องจากพื้นที่บ้านเล็ก ไม่สะดวกแก่การรับแขก

ส่วนเรื่องการศึกษาต่อของจ่านิว ที่ประเทศอินเดีย ยังคงเดินหน้าต่อ แต่คงต้องยืดระยะเวลาออกไป ขณะที่การร้องขอกำลังตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัย ทางครอบครัวยังไม่ได้ประสานกับตำรวจ แต่คาดว่าทางตำรวจท้องที่จะจัดส่งกำลังไปดูแลคุ้มครองความปลอดภัยเป็นระยะอยู่แล้ว เรื่องอาการบาดเจ็บที่ดวงตาของจ่านิว จากการที่ได้สอบถามกับจักษุแพทย์เจ้าของไข้ ทราบว่า ตาขวาของจ่านิวจะค่อย ๆ ดีขึ้น และเนื่องจากตาซ้ายเป็นปกติ เมื่อตาขวาทำงานได้ดี ส่วนเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นยังไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้

ส่วนการคลี่คลายคดี มีรายงานว่า ตำรวจพบเบาะแสเพิ่มเติมของคนร้ายที่ลงมือรุมตีจ่านิว เป็นรถจยย. คนร้ายอีกคัน ซึ่งผู้ขี่และผู้ซ้อนท้าย สวมใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่หลบหนีผ่านบริเวณถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าถนนวิภา วดีรังสิต ช่วง รพ.วิภาวดี ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า แล้วมาสิ้นสุดกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด โดยชุดทำงานอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขี่ผ่าน เนื่องจากจุดดังกล่าวสามารถแยกไปได้อีกหลายเส้นทาง เช่น สะพานพระราม 7 ถนนรัชดาภิเษก บริเวณแยกรัชโยธิน หรือ แยกลาดพร้าว จึงได้ประสานตำรวจพื้นที่ช่วยขยายผลเพิ่มเติม

ชุดคลี่คลายคดี ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เวลานี้ตำรวจทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังไม่ปรากฏหลักฐานเป็นภาพคนร้ายที่ชัดเจน ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รถจยย.ที่คนร้ายใช้ มีความคล้ายคลึงกับรถจยย.ที่ตำรวจใช้นั้น ทางตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ใช่ เพราะรถจยย.ที่ตำรวจใช้ จะมีกล่องสำหรับใช้เก็บของอยู่ด้านหลัง แต่ของที่คนร้ายใช้ไม่มี

related