svasdssvasds

“ปิยบุตร” มั่นใจ “ธนาธร” ไร้มลทินปมถือหุ้นสื่อ

“ปิยบุตร” มั่นใจ “ธนาธร” ไร้มลทินปมถือหุ้นสื่อ เผย หลักฐานเเน่น ระบุ “ธนาธร” ไม่คิดหนีคดีตามกระแสข่าวลือ ปัดตอบ เรื่อง “ช่อ” ชี้ ควรโฟกัสเรื่องอื่น ไม่ควรสนใจเรื่องเล็กน้อย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยกล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลือว่านายธนาธร เดินทางไปต่างประเทศเเล้วจะไม่กลับมานั้น ขอชี้แจงว่าการเดินทางไปต่างประเทศในครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว รวมถึงไปปฏิบัติหน้าที่ เพราะมีกำหนดการ พบปะนักการเมืองเเละเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายประเทศในยุโรป และอีกหลายองค์กร รวมไปถึงจะมีการเข้าร่วมงานเสวนา เเละอีกหลายภารกิจ

“ผมยืนยันว่า นายธนาธร ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหลบหนีคดี เพราะยังมีภารกิจใหญ่รออยู่ คือความต้องการที่จะเปลี่ยนเเปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นในอนาคต”

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันสำหรับเรื่องความคืบหน้าในการต่อสู้คดี หลังจากที่เราได้ขอขยายเวลายื่นชี้เเจงซึ่งศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้ 45 วัน วันนี้คือวันสุดท้าย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางไปยื่นเอกสารต่อศาลฯ เพื่อชี้แจงเเล้ว ซึ่งมีเอกสารชี้เเจงกว่า 70 หน้ากระดาษ เเละเอกสารประกอบคำชี้เเจงอีกกว่า 200 หน้า โดยทางพรรคได้ขอให้ศาลฯนัดใตร่สวนพยานเพิ่ม เเละขอให้พิจารณาแบบเปิดเผย รวมไปถึงขอให้ยกเลิกคำสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ของนายธนาธรด้วย

“ปิยบุตร” มั่นใจ “ธนาธร” ไร้มลทินปมถือหุ้นสื่อ

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ยกตัวอย่างกรณีของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย ที่ศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาพิจารณาคดีถึง 417 วัน แต่ในส่วนของ นายธนาธร ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 53 วันเท่านั้น หากเปรียบเทียบกับกรณีนี้ เป็นไปไม่ได้ว่าคดีของนายธนาธรจะจบเร็ว ตนจึงขอเรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ใช้มาตรฐานเดียวกัน ซึ่งตนยืนยันจะต่อสู้ทุกประเด็น และย้ำว่า กกต. ไม่มีหน้าที่พิจารณาในส่วนของคดีนี้ รวมถึงกระบวนการพิจารณาของ กกต. ก็ไม่ถูกต้อง เพราะไม่เคารพการฟังความของทุกฝ่าย และไม่เปิดโอกาสให้เข้าไปชี้แจงเพียงพอ ทั้งที่มีผู้ถูกร้องไปเป็น 100 กว่าคน แต่มีเพียงนายธนาธรคนเดียวที่ถูกดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยัน ว่านายธนาธร ไม่มีหุ้นมาตั้งแต่แรกแล้ว มีเอกสารยืนยันการโอนหุ้น ที่ส่งให้ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เเละถึงเเม้จะมีการถือหุ้น

เเต่ บริษัท วี-ลัค มีเดีย ก็ไม่ได้ทำสื่อแล้ว เพราะตามสัญญา บริษัททำหน้าที่เพียงรับจ้างการผลิต จากบริษัท นกแอร์ เเละเนื้อหาทั้งหมด บริษัท วีลัค ทำหน้าที่แ ค่พิมพ์ตามคำสั่งเท่านั้น เเละนิตยสารฉบับสุดท้ายที่ผลิตคือปลายปี 61 ที่ผ่านมา บริษัท วีลัค ยกเลิกการจ้างพนักงานไปกว่า 140 ชีวิต ซึ่งเป็นการเเสดงว่าบริษัท เตรียมยกเลิกกิจการ หลักฐานมีชัดเจนจากการแจ้งไปที่ประกันสังคมว่าจะเลิกกิจการ ตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคม 2562 ด้วย ดังนั้น ตนเลยมั่นใจ ว่าคดีนี้ข้อเท็จจริงชัด ไม่มีความผิดอย่างแน่นอน ตนขอเรียกร้อง ให้ใช้มาตราฐานเดียวกัน ตามหลักการพิจารณาความอย่างถูกต้อง ส่วนทางด้านนายธนาธร เท่าที่ได้คุยกัน ก็ไม่ได้มีความกังวลใจอะไรในเรื่องนี้

“ปิยบุตร” มั่นใจ “ธนาธร” ไร้มลทินปมถือหุ้นสื่อ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวที่มีคนในวงการบันเทิง เเสดงความคิดเห็นพาดพิงถึงโฆษกพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ในเชิงเกลียดชัง ด้วยคำว่า “ดักตบ” นั้น นายปิยบุตร บอกว่า ตนไม่ขอพูดถึงประเด็นนี้ เพราะวันนี้เรามาแถลงเรื่องหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรค ดังนั้นอย่าเอาเรื่องเล็กน้อยมาพูดคุยกัน ประเด็นใหญ่ๆมีอีกเยอะแยะมากมาย

related