svasdssvasds

“ลุงตู่” หน้าเครียดนำประชุมครม.ครั้งสุดท้าย ชวนปชช.ทำบุญไม่ต้องหวังชาติหน้า

“ลุงตู่” หน้าเครียดนำประชุมครม.ครั้งสุดท้าย ชวนปชช.ทำบุญไม่ต้องหวังชาติหน้า

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.62 เวลา 08.40 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามว่าการประชุมครม.วันนี้เป็นการประชุมนัดสุดท้ายของรัฐบาลนี้หรือไม่ หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่า จะมีการโปรดเกล้าฯ ครม.ใหม่ใน 1-2 วันนี้และโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 16 ก.ค. หรือ 17 ก.ค.นี้โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นว่า “คงงั้นมั้ง” ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างชัดเจน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมรณรงค์เชิญชวน ประชาสัมพันธ์งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2562 ที่จะมีการจัดขึ้น 11-17 ก.ค.ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนประชาชนไปทำบุญเวียนเทียนในวันอาสาฬหบูชา โดยทำบุญใกล้วัดไหนก็ได้ และบอกด้วยว่าการทำบุญไม่ต้องหวังชาติหน้าขอให้ส่งผลในชาตินี้ ให้มีความสุขสบายใจ ขอให้มีความสุขความสบายใจพร้อมบอกว่าเป็นห่วงอาหารถวายพระที่ค่อนข้างมีรสชาติหวาน และในเรื่องของปิ่นโตถวายพระ อยากให้ใช้วัตถุที่ย่อยสลายได้

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์และจำหน่ายดอกบานชื่น ในวันเมตตาปัญญาอ่อนซึ่งตรงกับวันที่ 14 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวันครบรอบคล้ายวันก่อตั้งมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมูลนิธิก่อตั้งขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูสมรรถภาพด้านต่างๆให้แก่ผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสามารถดำรงชีวิตไม่เป็นภาระกับสังคมและครอบครัว โดยขณะนี้ผู้พิการทางสติปัญญาสามารถที่จะไปทำงานเพื่อเลี้ยงดูตัวเองได้

related