svasdssvasds

“บิ๊กตู่” จ่อเรียกรมต.ใหม่ปฐมนิเทศ ยันตั้งรัฐบาลล่าช้าไม่มีผลอะไร

“บิ๊กตู่” จ่อเรียกรมต.ใหม่ปฐมนิเทศ ยันตั้งรัฐบาลล่าช้าไม่มีผลอะไร

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมครม.ว่า หลังจากพิธีโปรดเกล้าฯ และให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ จะเรียกรัฐมนตรีใหม่มาปฐมนิเทศ แต่ไม่ใช้เวลานาน เพราะได้หารือในระดับพรรคการเมืองมาแล้ว ทุกนโยบายจากทุกพรรคอาจไม่ได้นำมา ขอให้เข้าใจรัฐบาลด้วย อย่าคิดว่าเพื่อประโยชน์ใคร แต่เป็นการทำเพื่อประชาชน พร้อมย้ำว่าต้องทำงานตามกฎหมายในงบประมาณต่างๆ ส่วน ม.44 คงไม่ใช้แล้ว เพราะไม่สมควร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การทำงานมา 5 ปี ไม่รู้สึกเหนื่อยเท่าไหร่ เพราะชินแล้ว แต่ใจคิด อยากทำงานให้ได้เร็วๆ ในทุกเรื่องที่เป็นการพัฒนาชาติบ้านเมือง แต่ติดเรื่องกฎหมายและงบประมาณ ยืนยันว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจแต่เป็นการสืบทอดการแก้ปัญหา ขอให้คนไทยทั้งในและต่างประเทศ ช่วยคำนึงถึงประเทศไทยด้วย การจะวิจารณ์อะไร เราเป็นประเทศฉลาด ไม่อยากให้ใครมายุ่งในกระบวนการภายในประเทศของเรา และมีการบิดเบือนจะทำให้เสียหาย เพราะทุกอย่างปรากฏออกมาแล้วตลอด 5 ปี ว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง ทุกอย่างคือการแก้ปัญหา ขอให้นักการเมืองปรับปรุงตัว อย่าใช้เวทีสภามาล้มรัฐบาล ทุกเรื่องเป็นเรื่องของผลประโยชน์ชาติและประชาชนมากกว่า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ให้เลือกเสพโซเชียล เพราะตนไม่สบายใจที่บางสื่อฯ ทำให้แตกแยกขัดแย้ง แบ่งประชาชนออกเป็นสองฝ่าย ฝากให้ประชาชนช่วยแยกแยะ ขอให้ระวังข่าวเท็จ เสพสื่อฯ อย่างมีสติ ตรวจสอบก่อน ให้เยาวชนรู้เท่าทัน พร้อมย้ำเรื่องการปลดล็อกเรื่องการค้ามนุษย์ให้ได้ ต้องพยายามทำต่อไป และตนได้สั่งการไปแล้ว หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จะให้ออกจากราชการไว้ก่อน และไปต่อสู้คดีในภายหลัง

นอกจากนี้ นายกฯ อยากให้ประชาชนระวังเรื่องของกัญชาที่ไม่ได้มาตรฐาน ต้องทำให้มีการควบคุมไปตามขั้นตอน ตนรู้ถึงความต้องการของประชาชนที่ต้องการดูแลเรื่องสุขภาพ แต่ก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพตัวเองด้วย เพราะการสกัดต้องทำให้ถูกวิธี ที่ต้องทำมาจากดอกกัญชาเท่านั้น พร้อมย้ำตนเองไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่ก็ต้องทำเพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดข้อง ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า ยืนยันว่าไม่ได้มีผลอะไร เพราะได้เตรียมงบประมาณไว้ดำเนินการแล้ว ไม่ห่วงฝ่ายค้านจะโจมตีเรื่องนี้ แต่ให้ระวังประเทศชาติจะเสียหาย  ขออย่าทำให้เป็นเรื่องของการเมืองมากนัก

related