svasdssvasds

เพื่อไทยเคาะ "สมพงษ์" นั่ง หน. ลั่นเดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

พรรคเพื่อไทย ปรับทัพกรรมการบริหารพรรค โดยมี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และผู้นำทัพฝ่ายค้าน เล็งอภิปรายงบประมาณรายจ่ายปี 63 และอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนสิ้นสมัยประชุมสภาสมัยแรก

วานนี้ที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีบรรดาแกนนำพรรค และ สส.ทุกภูมิภาค เข้าร่วมประชุมอย่าง พร้อมเพรียง

โดยหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง ที่ประชุมมีมติ 389 เสียง เลือก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และผู้นำทัพฝ่ายค้าน ส่วนนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรค

ส่วนรองหัวหน้าพรรค มี 15 คน ประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายไพจิต ศรีวรขาน, นายเกรียง กัลป์ตินันท์, นายวิทยา บุรณศิริ, นายสามารถ แก้วมีชัย, นายวิชาญ มีนชัยนันท์, นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว, นายชวลิต วิชยสุทธิ์, นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, นายนคร มาฉิม และพลตำรวจโท สมศักดิ์ จันทะพิงค์

โดยมี นายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค มีกรรมการบริหารพรรค 2 คน ได้แก่ นายประพนธ์ เนตรรังษี /และนายณรงค์ รุ่งธนวงศ์

นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นโฆษกพรรค

นายสมพงษ์ ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 29 คนนี้ ถือเป็นตัวจริงและเป็นคนที่ตั้งใจทำงานให้พรรค โดยการเปลี่ยนแปลงของพรรคจากนี้เราจะมีคณะกรรมการอีกหลายคณะ เช่น คณะกรรมการ ที่ปรึกษาพรรค ตั้งนายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธาน และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดยพรรคจะยึดมั่นการทำงานในฐานะฝ่ายค้าน

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ระบุว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย ต้องเตรียมพร้อมเพื่อรองรับความท้าทาย 3 เรื่อง

คือความท้าทายทางการเมือง การต่อสู้กับรัฐธรรมนูญและกติกา ที่บิดเบี้ยว กับประชาธิปไตยจอมปลอม กลไกต่างๆ การใช้อำนาจรัฐ การใช้องค์กรอิสระ ที่ไม่เป็นธรรม ความท้าทายทางเศรษฐกิจ และเทคโนโลยี จึงต้องปรับตัวให้พร้อม

โดยเพื่อไทยยุคใหม่จะเข้าถึงประชาชนมากขึ้น และจะนำประชาชน มีส่วนร่วมในสภามากขึ้น และร่วมติดตามการทำงานของรัฐบาลร่วมกับทีมเพื่อไทยให้มากขึ้น

เพื่อไทยเคาะ "สมพงษ์" นั่ง หน. ลั่นเดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

เพื่อไทยเคาะ "สมพงษ์" นั่ง หน. ลั่นเดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

เพื่อไทยเคาะ "สมพงษ์" นั่ง หน. ลั่นเดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

เพื่อไทยเคาะ "สมพงษ์" นั่ง หน. ลั่นเดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

related