svasdssvasds

"ดิสทัต" เข้าทำเนียบฯ สักการะท้าวมหาพรหม ศาลพระภูมิ เคลียร์ห้องทำงานให้รองนายฯใหม่

"ดิสทัต" เข้าทำเนียบฯ สักการะท้าวมหาพรหม ศาลพระภูมิ เคลียร์ห้องทำงานให้รองนายฯใหม่

ว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาล สักการะท้าวมหาพรหม ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (13 ก.ค.) เวลา 13.55 น. นายดิสทัต โหตระกิจ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ ว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ จากนั้นได้ขึ้นไปยัง ตึกบัญชาการ 1 เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของห้องทำงานรองนายกฯและรมต.ประจำสำนักนายกฯ

นายดิสทัต เปิดเผยสาเหตุที่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้ ไม่เกี่ยวกับการถือฤกษ์ แต่ถือฤกษ์สะดวก เพราะมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลมานานแล้วในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

นายดิสทัต ยอมรับว่าได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้มาดูห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ เพื่อความเรียบร้อย ก่อนที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง เรื่องห้องทำงานจึงต้องดูแลให้ดี เชื่อไม่มีปัญหา

"ดิสทัต" เข้าทำเนียบฯ สักการะท้าวมหาพรหม ศาลพระภูมิ เคลียร์ห้องทำงานให้รองนายฯใหม่

ส่วนความพร้อมเรื่องเอกสารนโยบายรัฐบาลที่ต้องแถลงต่อรัฐสภา ตนไม่ได้ดูแลด้านนี้ต้องถามผู้ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับรองนายกรัฐมนตรีมี 5 คน นอกจากคนเดิมที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายวิษณุ เครืองาม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่อยู่ห้องเดิม ส่วนในครม.ชุดใหม่ มี นายจุรินทร์​ลักษณวิศิษฐ์​และนายอนุทิน ชาญวีรกูล มาเพิ่ม ส่วนรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ซึ่งได้ทำงานที่ชั้น 2 ส่วนนายอนุทิน ชั้น 3 นายจุรินทร์ จะอยู่ชั้น 4 ชั้นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร

related