svasdssvasds

เอาคืน! "วัฒนา" ร้องศาลฎีกา ไต่สวน ป.ป.ช. แทรกคำให้การคดีบ้านเอื้ออาทร

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ แถลงข่าวเกี่ยวกับคดีบ้านเอื้ออาทร ว่า พบข้อพิรุธของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในการทำสำนวนฟ้องร้องคดี โดย ป.ป.ช.ได้ตัดต่อคำให้การของพยานในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง

เอาคืน! "วัฒนา" ร้องศาลฎีกา ไต่สวน ป.ป.ช. แทรกคำให้การคดีบ้านเอื้ออาทร

ส่งผลให้คำให้การของพยานที่ ป.ป.ช.ยื่นต่อศาล มีเนื้อหาที่แตกต่างจากบันทึกคำให้การที่พยานเคยให้ถ้อยคำไว้ต่อคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

อีกทั้ง ยังเป็นการจงใจปกปิดหลักฐานที่แสดงความบริสุทธิ์ของตน อาทิ ป.ป.ช.จงใจตัดทิ้งถ้อยคำของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการเคหะแห่งชาติ ที่ระบุว่าประกาศการเคหะแห่งชาติ เกี่ยวกับทีโออาร์ที่ตนกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ยังคงประกาศใช้มาจนถึงปัจจุบัน

จงใจตัดทิ้งถ้อยคำที่เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติยืนยันว่าการเคหะเป็นผู้จัดการประชุม เพื่อให้ศาลเข้าใจว่าตนเรียกผู้ประกอบการมาพูดคุยส่วนตัวเรื่องผลประโยชน์ ตนยื่นร้องต่อศาลให้มีการไต่สวนอัยการหลังพบความผิดปกติของเอกสาร

ซึ่งวันที่ 18 ก.ค.นี้ ศาลสั่งให้อัยการยื่นคำให้การเพื่อไต่สวนความผิดปกติครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยไม่น่าเชื่อถือ หากจำเลยไม่ละเอียดพอจะไม่รู้ว่าเอกสารมีความผิดปกติ สาเหตุที่เปิดเผยความผิดปกติของการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพราะไม่อยากต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้ทำ พร้อมทั้งเห็นว่าการยื่นร้องไต่สวนครั้งนี้ สอดรับกับมติของศาลฎีกา ที่ให้ ป.ป.ช.ถูกฟ้องร้องได้

เอาคืน! "วัฒนา" ร้องศาลฎีกา ไต่สวน ป.ป.ช. แทรกคำให้การคดีบ้านเอื้ออาทร

related