svasdssvasds

"ประภัตร-ธรรมนัส" กินข้าว กอดโชว์สื่อ โต้เกาเหลาแย่งห้องทำงาน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นายประภัตร โพธสุธน 2 รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ นัดกินข้าวร่วมกัน พร้อมกอดกันโชว์สื่อ เพื่อสยบข่าวเกาเหลาแย่งห้องทำงาน ยืนยัน รักกันจะตาย และไม่ได้มีปัญหาตามที่สื่อนำเสนอข่าว

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นายประภัตร โพธสุธน และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นัดหารือเพื่อแบ่งงานและรับประทานอาหารค่ำร่วมกันที่โรงแรมบางกอก แมรีออท โฮเต็ล สุขุมวิท ซอยสุขุมวิท 57 หลังจากมีแสข่าวเกาเหลาแย่งห้องทำงาน เพราะหวั่นอาถรรพ์อาจทำหลุดเก้าอี้ โดยร.อ.ธรรมนัสเดินทางมาถึงก่อนเป็นคนแรก จากนั้นนายประภัตรเดินมาถึง โดย ร.อ.ธรรมนัส แต่งกายแคชชวล สวมสูท กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ขณะที่นายประภัตรสวมเสื้อม่อฮ่อม พร้อมระบุว่าแต่งแบบนี้เข้าถึงพี่น้องเกษตรกรได้ง่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพบกันทั้งสองพบกันได้เข้าสวมกอดกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่มีภาพของความขัดแย้งหรือมีปัญหากันแต่อย่างใด ส่วน น.ส.มนัญญาไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมาย เนื่องจากติดภารกิจ

นายประภัตร เปิดเผยว่า นัดกันทานข้าวไม่ได้มีเมนูพิเศษใด ๆ แต่ 3 รมช.กระทรวงเกษตร ได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่า ขณะนี้ทุกคนให้ความหวังและตั้งใจว่าจะทำงานกันอย่างไร จึงได้นัดหมายกันในวันนี้เพื่อหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน โดยทั้ง 3 รมช.จะทำงานร่วมกันพร้อมกัน ก่อนที่จะนำไปรายงานต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป ซึ่งขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งงานผ่านร.อ.ธรรมนัส ให้ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง โดยรัฐมนตรีเกษตรฯ เตรียมที่จะลงพื้นที่ดูปริมาณน้ำในเขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิตติ์ ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเสริมว่า ยืนยันว่าไม่มีการแย่งห้องทำงาน เพราะตนเคารพรักนายประภัตรยิ่งกว่าอะไร (พร้อมหัวเราะอย่างจริงใจ) ยืนยันว่าการพบกันครั้งนี้ไม่ได้สร้างภาพเพื่อสร้างภาพต่อรองกับ รมว.เกษตรฯ แต่อย่างใด และไม่ได้เข้ามาเป็น รมช.เกษตรเพื่อปราบม็อบอย่างที่มีกระแสข่าว ส่วนการแบ่งงานกันนั้น ยังไม่ได้มีการหารือกัน ต้องรอหารือ พร้อมกับนายเฉลิมชัย หลังจากที่ถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า ทั้งคู่เปิดศึกแย่งห้องทำงานหมายเลข 121 โดยอยู่ฝั่งปีกซ้ายของตึกระทรวง เพราะเป็นห้องใหญ่ แต่ด้านปีกขวารัฐมนตรีช่วย 2 คนต้องอยู่ด้วยกันและขนาดห้องก็เล็กกว่าห้องปีกซ้าย ท้ายที่สุดนายประภัตร เป็นผู้ได้ห้องดังกล่าวไปครอบครอง

related